ห้องนอนเซนสไตล์ การพักผ่อนที่เงียบสงบให้กับที่นอนของคุณ

สร้างบรรยากาศเซนสไตล์ด้วยดีไซน์ที่นอนที่เรียบง่ายจากโทนสีธรรมชาติ

ที่นอนดีๆ

 

บ้านเป็นเหมือนที่พักกายพักใจ เป็นพื้นที่สงบที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งหนึ่งในห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อนนั้นก็คือห้องนอน ห้องนอนเป็นห้องที่ถูกออกแบบมาเพื่อไว้สำหรับให้ร่างกายได้พักและผ่อนคลายจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ ส่วนสำคัญของห้องนอนคือเตียงนอนและที่นอนเพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการนอนเพื่อให้ร่างกายพักผ่อนและฟื้นฟูจากการความเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากเตียงนอนและที่นอนแล้วบรรยากาศภายในห้องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้บรรยากาศในห้องเหมาะสำหรับการพักผ่อน มีความสงบและผ่อนคลาย ซึ่งเซนสไตล์หรือมินิมอลสไตล์เป็นสไตล์การแต่งห้องที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของห้องนอนได้เป็นอย่างดี

การเลือกเตียงนอนที่ใช่สำหรับการตกแต่งสไตล์เซน

1.โทนสีของเตียงนอน โทนสีธรรมชาติสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย
โทนสีในการตกแต่งสไตล์เซนเน้นโทนสีธรรมชาติเพื่อให้จิตใจมีความสงบและผ่อนคลายจากเรื่องวุ่นวายในชีวิตประจำวัน โทนสีธรรมชาติเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความสบายตาและสบายใจทั้งต่อร่างกายและจิตใจ ดังนั้นโทนสีของเตียงนอนที่ใช้ในการตกแต่งสไตล์เซนจึงมักใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีไม้ หรือจะเป็นโทนสีขาว สีครีม หรือสีเบจมาช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้มีความผ่อนคลายมากที่สุดซึ่งเป็นผลดีต่อการนอนพักผ่อนตลอดค่ำคืน นอกจากโทนสีธรรมชาติแล้วยังสามารถเลือกใช้ลวดลายของลายไม้มาใช้ในการตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับห้องได้อีกด้วย การเลือกใช้สีสไตล์เซนกับเตียงนอนมีอิทธิพลต่อบรรยากาศโดยรวมของห้องนอนเพราะเตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของห้องนอนที่มักถูกตั้งไว้กลางห้อง จึงเป็นศูนย์รวมของบรรยากาศของห้องนอนนอกจากนั้นยังสามารถเสริมบรรยากาศเซนสไตล์ได้โดยการเลือกสีของผนังและพื้นให้มีความกลมกลืนกับสีของเตียงนอนเพื่อให้ห้องนอนเป็นพื้นที่เซฟโซนของการนอนพักผ่อนอย่างแท้จริง

2.ดีไซน์ของเตียงนอนความเรียบง่ายและกลมกลืน
อีกหนึ่งความโดดเด่นของสไตล์เซนคือดีไซน์ที่เรียบง่ายที่เน้นความกลมกลืน เป็นสไตล์ที่ลดความหรูหราและรายละเอียดในการตกแต่งห้องที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งส่งผลต่อการเลือกดีไซน์ของเตียงนอนที่นำมาใช้ตกแต่งห้องนอนตามเซนสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย ดังนั้นเตียงนอนที่มีดีไซน์ลายเรียบจึงมักถูกนำมาใช้ในเซนสไตล์เพราะมีความเรียบง่ายแต่คลาสสิกไปในตัว แต่หากต้องการสร้างมิติแต่ยังแฝงไปด้วยความเรียบง่ายอาจใช้ดีไซน์เตียงนอนที่มีลายเส้นเรขาคณิตพื้นฐานต่าง ๆ อาทิ เส้นตรง เส้นโค้ง สี่เหลี่ยม มาตกแต่งเป็นลวดลายของเตียงนอนซึ่งส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้ในการผลิตเตียงนอนมีทั้งหนังแท้ หนังสังเคราะห์ และผ้า หรือจะเลือกใช้เตียงนอนที่ผลิตจากไม้ซึ่งจะมีความสวยงามตามธรรมชาติทั้งจากสีและลวดลายของไม้ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเซนสไตล์เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นเตียงนอนยังมีดีไซน์ที่มีทั้งแบบมีหัวเตียงและไม่มีหัวเตียงซึ่งจะมีแค่ฐานรองเตียงให้สามารถเลือกใช้ได้ตามที่ต้องการซึ่งทั้ง 2 แบบสามารถนำมาใช้กับห้องนอนเซนสไตล์ได้เป็นอย่างดี

3.ฟังก์ชันของเตียงนอนน้อยแต่มาก
เอกลักษณ์ของสไตล์เซนคือความน้อยแต่มากเป็นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่มากไปด้วยฟังก์ชันในการใช้งาน ซึ่งเป็นการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ห้องนอนมีความโปร่งและโล่งเหมาะสำหรับการพักผ่อนให้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันเตียงนอนได้ออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้มีมากกว่าการใช้นอนพักผ่อน มีทั้งออกแบบให้ฐานเตียงนอนมีลิ้นชักเพื่อให้สามารถใช้เก็บสิ่งของได้หรือเป็นลิ้นชักที่สามารถใช้เป็นเตียงนอนสำรองได้และเมื่อใช้งานเสร็จก็สามารถดึงเก็บเข้าไปข้างในได้ทำให้ประหยัดพื้นที่ในห้องนอนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะห้องนอนที่มีขนาดเล็ก ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวทำให้ลดทอนเฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้ในห้องนอน เช่น ตู้เก็บของ ชั้นวางของ หรือที่นอนเสริม ตอบโจทย์เป็นอย่างดีทั้งการใช้งานและการตกแต่งในเซนสไตล์ที่เน้นความน้อยชิ้นในการตกแต่งแต่ได้ประสิทธิภาพในการใช้งาน

เมื่อคุณเลือกเตียงนอนที่ใช่ได้แล้วอุปกรณ์สำคัญที่มาคู่กันกับเตียงนอนคือที่นอนซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใช้รองรับร่างกายสำหรับการนอนเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและฟื้นฟู การเลือกที่นอนที่ดีควรใส่ใจในการเลือกเพื่อให้ผู้นอนได้รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุดในเวลานอน ซึ่งสอดคล้องกับเซนสไตล์ที่เน้นความผ่อนคลายเพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

การเลือกที่นอนดีและเหมาะสมในการนอน ช่วยสร้างการพักผ่อนที่ดีตามเซนสไตล์

1.เลือกที่นอนที่ใช่ ที่นอนหากมองแค่เพียงผิวเผินมีความเหมือนกันจนไม่สามารถแยกออกได้จนกว่าจะได้นอนถึงจะรู้ถึงความแตกต่าง ซึ่งจริง ๆ แล้วประเภทของที่นอนที่มีจำหน่ายในท้องตลาดมีหลายประเภท ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งวัสดุที่ใช้ในการทำที่นอน ผิวสัมผัส ระดับความนุ่ม ความทนทาน และการยุบตัวของที่นอน แต่ประเภทของที่นอนที่นิยมและมีความเหมาะสมในการสร้างสุขภาพที่ดีในการนอนมีด้วยกัน 3 ประเภทดังนี้

1.1 ที่นอนยางพารา เป็นที่นอนที่ผลิตจากยางพาราซึ่งมีความโดดเด่นที่มีระดับความนุ่มที่ไม่แข็งหรือนุ่มเกินไปจึงมีความสามารถในการรองรับสรีระของร่างกายได้ดีทำให้มีความสบายเวลานอน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบนอนบนที่นอนที่นุ่มเกินไปและผู้สูงอายุเพราะความนุ่มของที่นอนอาจทำให้ปวดหลังได้ และที่นอนยางพารายังมีความยืดหยุ่นและทนทาน ไม่สะสมความชื้นไม่เก็บฝุ่นละออง และระบายอากาศได้ดีซึ่งดีมากสำหรับสุขภาพของผู้นอน

1.2 ที่นอนสปริง เป็นที่นอนที่ได้รับความนิยมเพราะมีความหลากหลายให้เลือกตามคุณภาพและราคา ที่นอนสปริงเป็นที่นอนที่ใช้สปริงในการกระจายน้ำหนักร่างกายจึงสามารถรองรับสรีระของผู้นอนได้ดี โดยเฉพาะผู้ที่นอนคว่ำหรือนอนตะแคงไม่ทำให้เกิดการกดทับจึงทำให้ไม่ปวดไหล่เวลานอน แต่ที่นอนสปริงมีข้อเสียหากมีการขยับตัวจะเกิดการสั่นสะเทือนต่อคนที่นอนข้าง ๆ ได้ แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาที่นอนแบบพ็อกเก็ตสปริงที่ออกแบบให้สปริงแยกออกจากกันอย่างอิสระเมื่อเคลื่อนไหวสปริงจะสั่นเฉพาะจุดที่มีการขยับเท่านั้นจึงไม่รบกวนคนที่นอนข้าง ๆ ทำให้การนอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

1.3 ที่นอนใยมะพร้าว ผลิตจากเส้นใยของกาบมะพร้าวนำมาอัดแล้วขึ้นรูปซึ่งที่นอนใยมะพร้าวจะมีความแน่นคงสภาพได้ดี ที่นอนไม่ยุบ มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังหรือผู้สูงอายุเพราะจะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังจากการนอนได้ดี แต่เนื่องจากทำจากวัสดุธรรมชาติเมื่อเสื่อมสภาพควรทิ้งทันทีเพราะที่นอนใยมะพร้าวจะเก็บกักฝุ่นและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ซึ่งไม่เป็นผลดีกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้, โรคระบบทางเดินหายใจ และผู้สูงอายุ

2.ขนาดของที่นอน ขนาดของที่นอนมีความสัมพันธ์กับเตียงนอนและพื้นที่ของห้องนอนโดยทั่วไปขนาดของที่นอนจะมีขนาดมาตรฐานอยู่ 3 ขนาด คือ ขนาด 3.5 ฟุต / 5 ฟุต / 6 ฟุต ซึ่งในการตกแต่งห้องนอนเซนสไตล์จะเน้นความโปร่งโล่ง จึงควรเลือกที่นอนที่มีขนาดพอเหมาะกับห้องนอนที่จะทำให้ห้องนอนมีพื้นที่ว่างเพื่อให้ห้องมีความโปร่งโล่งเหมาะสำหรับการพักผ่อน เช่น ห้องนอนสตูดิโอควรเลือกใช้เตียงขนาด 3.5 ฟุต หรือ 5 ฟุตหากอยู่ได้กัน 2 คน ซึ่งในบางครั้งการตกแต่งห้องนอนเซนสไตล์อาจไม่มีเตียงนอนหรือฐานรองเตียง อาจจะวางที่นอนบนพื้นเพื่อความเรียบง่ายตามการตกแต่งห้องของชาวญี่ปุ่นที่เป็นต้นกำเนิดของเซนก็ได้เช่นกัน

การเนรมิตห้องนอนโดยการเลือกเตียงนอนและที่นอนตามวิถีเซนจะช่วยสร้างให้ร่างกายและจิตใจมีความผ่อนคลายและฟื้นฟูร่างกายได้เป็นอย่างดี ด้วยโทนสี ดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงควรพิถีพิถันในการเลือกเตียงนอนและที่นอนเพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีผลต่อสุขภาพของร่างกายและจิตใจ จึงควรเลือกซื้อเตียงนอนและที่นอนที่ได้มาตรฐาน มีการรับประกันคุณภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับคุณภาพการนอนที่ดีที่สุด

DEEROOM เป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเตียงนอนและที่นอนที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เป็นโรงงานทำเตียงนอนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวัสดุที่มีคุณภาพสูง มีหลากหลายดีไซต์เพื่อรองรับทุกสไตล์ในการตกแต่งห้องนอน พร้อมการรับประกันคุณภาพและมีบริการหลังการขายจึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพของสินค้าที่จะได้รับ

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,315