10 ไอเดียในการแต่งหัวเตียงให้เป็นตัวเองและไม่น่าเบื่อ โดย ดีรูม

เลือกซื้อเตียงพร้อมหัวเตียงสวย ๆ ให้เหมาะกับสไตล์ของคุณ

ถ้าหากเปรียบห้องนอนเป็นเวทีละคร เตียง จะถือเป็นตัวเอกของเรื่อง ทั้งตำแหน่งในการจัดวาง และรูปลักษณ์ของเตียงจะต้องโดดเด่นที่สุดบนเวทีละครนั้น

เตียงจะโดดเด่นและไม่เหมือนใครได้นั้น อาจจะต้องใส่ “สไตล์” ของเจ้าของห้องนอนลงไปด้วย นอกจาก สีผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ในห้องที่ดูเป็นสไตล์ของตัวเองแล้ว หัวเตียงก็สามารถเพิ่มสไตล์ของตัวเองลงไปได้เช่นกัน

มาเช็ค 10 ไอเดียแสนเก๋ สำหรับหัวเตียงที่เป็นเอกลักษณ์แบบเฉพาะของตัวเองกัน

หัวเตียงสไตล์ Minimal
สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย ดูไม่รก ไม่เยอะเกินไป และออกจะเป็นคนเจ้าระเบียบหน่อย ๆ การปูพื้นห้องนอนด้วยกระเบื้องลายไม้สีอ่อน ๆ บวกกับผ้าม่านโปร่งแสง ที่เมื่อแสงแดดยามเช้าส่องผ่านม่านมา กระทบที่พื้นกระเบื้องลายไม้ให้ความรู้สึกเป็นเช้าที่แสนจะอบอุ่น ประกอบกับเตียงและหัวเตียงไม้แบบ Minimal กับที่นอนสีขาว กลายเป็นห้องนอนที่ดูอบอุ่น น่านอน ให้ความรู้สึกไปในทางบวก และอาจจะเสริมด้วยโต๊ะข้างเตียงวางโคมไฟไม้เก๋ ๆ เรียบ ๆ สำหรับอ่านหนังสือตอนกลางคืน

หัวเตียงนุ่ม ๆ สบาย ๆ
หากอยากสร้างบรรยากาศห้องนอน ให้รู้สึกสบาย น่านอน เหมาะกับเป็นห้องสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง ลองเลือกปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีอ่อน ๆ บวกกับเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะเครื่องเเป้ง ตู้เสื้อผ้า หรือชั้นวางของโทนสีอ่อน มาแมตช์กับเตียงโทนสีอ่อนเช่นกัน กับหัวเตียงนุ่ม ๆ แบบหัวเตียงรุ่น Princess แบบมีลิ้นชัก หัวเตียงเป็นเบาะนุ่มที่ทำจากหนังผ้าไหม ช่วยให้ห้องนอนน่านอนมากยิ่งขึ้น

หัวเตียงแบบหรูหรา
ถ้าอยากเปลี่ยนลุคห้องนอนของเราให้ออกแนวหรู ดูแพง เหมือนนอนอยู่ในโรงแรม 6 ดาว ลองใช้สีโทนน้ำตาลทองหรือสีกรมท่าขาว หัวเตียงใหญ่ ๆ ใช้ผ้าฮอลแลนด์ อย่างหัวเตียงรุ่น NineQueen มีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลและสีเทาดำ หรือหัวเตียงรุ่น Snow หนังผ้าไหม สีน้ำเงินกรมท่า แต่งด้วยการเย็บแบบดึงดุม ดูหรูหราน่านอน ยกระดับความแพงให้ห้องดูแพงขึ้น ด้วยการเสริมผ้าม่าน 2 ชั้น ผ้าม่านโปรงแสงและผ้าม่านทึบแสง ตกแต่งปลายเตียงด้วยพรมและเก้าอี้กำมะหยี่ สีเดียวกับห้อง ปรับลุคห้องธรรมดาให้ดูแพงเหมือนห้องนอนโรงแรม 6 ดาวได้เลย

หัวเตียงจากกระเบื้อง
ใครว่ากระเบื้องมีไว้ปูพื้นอย่างเดียว กระเบื้องสามารถนำมาทำเป็นผนังห้องหรือหัวเตียงสุดเก๋ได้ด้วย หากอยากเปลี่ยนห้องนอนเดิม ๆ ให้ดูเป็นห้องนอนที่ไม่ซ้ำใครด้วยลายกระเบื้องที่ตัวเองชอบ ลองนำมาติดบริเวณผนังหัวเตียง จะได้มุมหัวเตียงที่มองแล้วไม่น่าเบื่อไปอีกแบบ ข้อดีอีกอย่างคือ ทำความสะอาดง่าย เพราะฝุ่นจะไม่ค่อยเกาะกระเบื้องสักเท่าไหร่

หัวเตียงจากกรอบรูปเปล่า
สำหรับใครที่ชอบงานแบบลูกผสมสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ ลองหากรอบรูปกรอบสีทอง หรือกรอบหลุยส์มาแต่งเป็นหัวเตียง โดยให้ถอดแผ่นรองด้านหลังออก ใช้เฉพาะเฟรมด้านหน้า ทาสีผนัง และหาแชนเดอร์เลียมาห้อยย้อยเลยลงมาในเฟรม ทำให้เหมือนมีแชนเดอร์เลียอยู่ในกรอบรูป ดูเป็นงานสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์

หัวเตียงแบบเจ้าหญิง
ผู้หญิงส่วนใหญ่ มักจะมีความฝันในวัยเด็กว่าอยากเป็นเจ้าหญิง ความฝันในวัยเด็กนั้น เราเติมเต็มได้ด้วยการเปลี่ยนหัวเตียงใหม่ ลองหัวเตียงรุ่น Titter เตียงหนังผ้าไหม รุ่น พรีเมียมแบบมีลิ้นชัก สีขาว เย็บแบบดึงดุม เสริมด้วยพรมขนสัตว์นุ่มสีขาวหรือครีมผืนใหญ่ ตกแต่งด้วยโคมไฟแชนเดอร์เลียระย้ากลางห้องนอน และผ้าม่านสีโอโรสโปร่งแสงผืนยาวระพื้น กับโต๊ะเครื่องแป้งสีขาว เก้าอี้เบาะกำมะหยี่สีเดียวกับม่าน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องนอนของเจ้าหญิงแสนสวย

หัวเตียงสุดเท่สไตล์ Loft
เอาใจสาว ๆ ด้วยหัวเตียงแบบเจ้าหญิงกันไปแล้ว เรามาเอาใจผู้ชายกันบ้าง ด้วยการแต่งห้องนอนแบบเท่ ๆ คูล ๆ ด้วยการปล่อยให้ผนังห้องเปลือยแบบปูนเปลือย เลือกชุดเครื่องนอนสีเทาให้เข้ากับผนังห้อง ดูสุขุม น่าค้นหา เลือกเตียงและหัวเตียงรุ่น Basic หุ้มด้วยหนังผ้าไหม มีให้เลือกทั้งสีเทาและสีเทาดำ เสริมด้วยโคมไฟหัวเตียงแบบเมทัลลิก ให้ยิ่งดูเท่ กับมู่ลี่แบบ Loft Style ก็จะได้ห้องนอนแบบผู้ชายลุคเท่ ๆ นิ่ง ๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

หัวเตียงแบบวินเทจ
สำหรับใครที่ชอบกลิ่นอายในวันเก่า ๆ ลองเปลี่ยนสีผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้ออกเป็นโทนสีน้ำตาล และเลือกปูพื้นลายไม้ปาร์เก้ สไตล์บ้านยุค 80’s โดยเลือกเตียงสไตล์วินเทจรุ่น Deva ประดับผนังหัวเตียงด้วย กรอบรูปโปสเตอร์หนัง หรือใช้ฟูกนอนวางกับพื้นหรือ Floor Bed วางทับพรมเปอร์เซียผืนใหญ่สักผืน หาเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาวางข้าง ๆ เปิดฟังแผ่นเสียงก่อนนอน ได้อารมณ์และบรรยากาศวินเทจสุด ๆ

หัวเตียงแบบ Modern
สำหรับใครที่ชอบความทันสมัย ลองใช้สีเข้มกับห้องนอนมาช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูโมเดิร์น เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยม เน้นรูปทรงเรขาคณิต ทั้งหัวเตียง ตลอดไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ในห้อง หัวเตียงแบบ Berlin เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหัวข้อนี้ เพิ่มความโมเดิร์นด้วยชุดเครื่องนอนสีเข้ม ๆ และพรมปูพื้นไม่มีลวดลาย เน้นสีเข้มโทนเดียวกับชุดเครื่องนอนและผ้าม่าน

หัวเตียงจากประตูไม้หรือฉากกั้นห้อง
ใช่แล้ว ฟังไม่ผิด ประตูไม้บานใหญ่ ๆ หรือฉากกั้นห้องไม้นี่แหละ เอามาทำเป็นหัวเตียงได้ ลองไปเลือกซื้อประตูไม้ที่ชอบ บางคนชอบของเก่าก็ลองไปดูประตูไม้แบบวินเทจ หรือบางคนชอบของใหม่ ก็ซื้อประตูไม้ใหม่ ๆ ลายที่ชอบ แล้วนำมาติดผนังทำเป็นหัวเตียง จะได้หัวเตียงที่ไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากไม่มีประตูไม้ แต่มีฉากไม้กั้นห้องเหลือ ๆ ก็สามารถนำมาตกแต่งเป็นหัวเตียงได้เช่นกัน

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นไอเดียสุดเก๋ สำหรับการครีเอทหัวเตียงแบบฉบับของตัวเองและไม่ซ้ำใคร จริงๆ แล้วลองนำไอเดียทั้งหมดที่กล่าวมา และนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์เองก็ได้เช่นกัน การแต่งห้อง แต่งบ้าน มันก็เหมือนการทำงานศิลปะ ฉะนั้น ไม่มีคำว่าถูกหรือผิด มีแต่ชอบกับไม่ชอบเท่านั้น ถ้าหากเราพอใจกับห้องนอนในสไตล์ที่เรามิกซ์แอนด์แมทช์เองแล้วนั้น นั่นก็ถือว่าเพืยงพอแล้ว

หากคุณกำลังอยากจะแต่งห้องนอน หรือปรับลุคห้องนอนที่น่าเบื่อ ให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ลองมาเลือกซื้อเตียงที่ ดีรูม ที่ดีรูม เราคือโรงงานทำเตียงนอนและจัดจำหน่ายโดยตรง รับผลิตทั้งฐานรองที่นอน เตียงนอนแบบมีหัวเตียง เตียงดีไซน์ เฟอร์นิเจอร์ชุด ชั้นเก็บของ ตู้ข้างเตียง เตียงนอนและที่นอนรุ่นต่าง ๆ สำหรับคอนโดและโรงแรม สามารถปรึกษาเราได้ที่

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,315