เปลี่ยนห้องนอนเล็ก ๆ ที่มีแค่เตียงนอนให้กว้างขึ้น

เปลี่ยนห้องนอนเล็ก ๆ ที่มีแค่เตียงนอนให้กว้างขึ้น

6 เทคนิคสุดเจ๋ง แต่งห้องนอนให้ดูกว้างขวาง

 

บางคนอาจคิดว่าห้องนอนขนาดเล็กไม่สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ เพราะยิ่งแต่งก็มีแต่จะทำให้แคบลงไปกันใหญ่ แค่ว่างเตียงนอนลงไปก็เต็มแล้ว ขอบอกว่าเปลี่ยนความคิดนี้ไปได้เลย เพราะเราสามารถตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้สวยน่าอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ดูกว้างขวางยิ่งขึ้นได้


บทความนี้เรามีเทคนิคการแต่งห้องนอนให้กว้างขึ้นมาฝาก รับรองว่าทำตามได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

การตกแต่งห้องนอนให้ดูกว้างขึ้นสามารถหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสี เพิ่มแสงสว่าง เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องใหม่ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีเทคนิคอะไรบ้างที่จะช่วยทำให้ห้องนอนแคบ ๆ น่าอยู่และดูกว้างขวางขึ้นได้

1.โทนสีเป็นเรื่องสำคัญ

หลายคนคงอาจเคยได้ยินเรื่องของโทนสีกันมาบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าสำคัญอย่างไร การเลือกโทนสีของห้องนอนมีส่วนช่วยอย่างมากในการทำให้ห้องดูมีพื้นที่โล่งขึ้น อย่างเช่นการทาผนังห้องด้วยสีอ่อน เพราะจะช่วยสะท้อนแสงและทำให้ห้องดูสว่างและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการทาผนังห้องด้วยสีเข้มเพราะจะเป็นการดูดซับแสงและทำให้ห้องดูเล็กลง ลองทาผนังด้วยสีโทนอ่อนอย่างสีขาว สีครีม สีเหลืองอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน ทางที่ดีควรเลือกใช้สีเดียวกัน เพราะการทาผนังหลายสีจะดูเหมือนการแบ่งสัดส่วนห้องทำให้ห้องดูแคบลง

เรื่องของโทนสีไม่ได้จำเป็นต้องหมายถึงแค่ผนังหรือเพดานห้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ อย่างเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า สีผ้าม่าน หรือสีผ้าปูที่นอน ควรเลือกผ้าปูที่นอนลายเรียบ ๆ สบายตา มีสีอ่อนไม่ฉูดฉาด จับคู่สีให้เข้ากับผ้าม่านและผนัง เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะดูกว้างขึ้นและสวยน่าอยู่เหมือนกับคาเฟ่เกาหลีเลยล่ะ

2.เลือกของแต่งห้องที่เพิ่มมิติสายตา

การเลือกของแต่งห้อง นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนมีสไตล์โดดเด่นไม่จืดชืด ยังสามารถช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องและทำให้ห้องกว้างขึ้นได้ ลองเลือกของตกแต่งห้องที่มีความแวววาว หรือทำมาจากโลหะเพราะจะสร้างภาพลวงตาขับให้ห้องดูสว่างขึ้น ห้องจะดูกว้างกว่าเดิม การเลือกของแต่งห้องแบบนี้จะให้ผลลัพธ์คล้ายกับการใช้กระจก ดังนั้นการเลือกกระจกใบยาวมาติดผนังก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน เพราะเป็นตัวสะท้อนแสง สร้างความลึกและความสูงกับห้องนอนได้เป็นอย่างดี อาจประดับห้องด้วยแจกันโลหะวาววับสักใบและติดกระจกไว้ที่บริเวณตรงข้ามกับหน้าต่างเพื่อสะท้อนเงาจากสภาพแวดล้อมภายนอก เพิ่มปริมาณแสงธรรมชาติที่สะท้อนเข้ามาในห้อง

3.เพิ่มแสงสว่างให้ห้องดูปลอดโปร่ง

หัวใจหลักของการทำให้ห้องดูกว้างขึ้นคือแสงสว่าง ลองจัดห้องนอนให้เปิดรับแสง ติดม่านแบบโปร่งที่ช่วยทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ยิ่งขึ้น จะช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขวางและสบายตา นอกจากนี้ยังรวมถึงการใช้โคมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างในห้องด้วย

4.เน้นความเป็นระเบียบเรียบง่าย

รู้หรือไม่ว่ายิ่งมีของมาก ห้องนอนก็จะดูเล็กลง พยายามเน้นแค่ของที่จำเป็นและใช้งานจริงในห้องนอน ไม่ต้องใส่ของแต่งห้องกระจุกกระจิกมากเกินหากไม่จำเป็น เพราะนอกจากจะทำให้ห้องดูแคบลงแล้วยังทำให้ห้องดูรกยุ่งเหยิง ขัดหูขัดตาอีกด้วย ลองจัดระเบียบสิ่งของภายในห้องนอนให้เรียบร้อย เก็บเสื้อผ้าเข้าตู้ เก็บของระเกะระกะลงลิ้นชัก อะไรที่ไม่จำเป็นก็ทิ้งไป เพียงเท่านี้คุณก็จะมีพื้นที่ในห้องนอนเหลือสำหรับกิจกรรมที่ต้องการแล้ว

5.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันที่มาพร้อมกับดีไซน์สวย

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายและถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานอเนกประสงค์ อย่างเตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของ เก้าอี้พับได้ หรือโต๊ะทำงานพร้อมชั้นวางของ เฟอร์นิเจอร์พวกนี้จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ โดยที่คุณจะใช้เพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องมีในห้องนอนเท่านั้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทึบตันเพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัด ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาหรือมีลักษณะโปร่ง รวมไปถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เตี้ย ๆ ที่มีความสูงไม่มากหรือมีระดับต่ำไปกับพื้น เพราะจะช่วยเสริมให้มีพื้นที่ว่างข้างบนเพิ่มขึ้น ทำให้ผนังและเพดานห้องสูงขึ้น ห้องนอนของคุณจึงดูกว้างขึ้นได้

เรื่องของเตียงนอนที่ไม่ควรมองข้าม

แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้และสำคัญที่สุดของห้องนอนก็คือ “เตียงนอน” ควรเลือกเตียงนอนที่มีขนาดพอดีกับห้อง ไม่สูงเกินไปหรือมีขนาดใหญ่เกินไปจนทำให้รู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ก็ควรจัดวางตำแหน่งของเตียงนอนให้ถูกต้อง คือการวางเตียงเข้ามุมใดมุมหนึ่งของห้อง ไม่ขวางทางเดินหรือประตู เพียงเท่านี้คุณก็จะมีพื้นที่เหลือสำหรับทางเดิน หรือสำหรับวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งชิ้นอื่น ๆ ห้องนอนของคุณก็จะดูกว้างขึ้นได้อย่างง่าย ๆ

หวังว่าเทคนิคที่เราเอามาฝากวันนี้จะช่วยให้คุณนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณได้ อาจเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเปิดผ้าม่านรับแสงเพื่อรับแสงธรรมชาติให้ห้องสว่างยิ่งขึ้น ขยับปรับตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์และเตียงนอน เก็บของให้เข้าที่เข้าทาง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องนอนที่ดูกว้างขวางมากกว่าเดิมแล้ว และถ้าหากคุณกำลังมองหาเตียงนอนคุณภาพดี DEEROOM ก็พร้อมให้บริการคุณ

DEEROOM คือโรงงานผลิตและจัดจำหน่ายเตียงนอน เฟอร์นิเจอร์ชุดห้องนอน เตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของ ตู้ข้างเตียง และชั้นเก็บของ เรามีสินค้าคุณภาพที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย อีกทั้งยังรับประกันคุณภาพของสินค้าทุกชิ้น มั่นใจได้ว่าคุณจะรู้สึกประทับใจในการใช้บริการซื้อสินค้าจากเรา

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 571,798