เลือกเตียงนอนอย่างไรให้เหมาะสมกับคุณ?

สิ่งสำคัญมากในการเลือกซื้อเตียงนอนเพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนของคุณ

บ้านคือวิมานของเรา… อะไรที่จะช่วยสร้างความสุขให้คุณในบ้านได้ก็ควรจะต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อกันมากหน่อย อย่าง เตียงนอน ที่คุณต้องใช้พักผ่อนนอนหลับให้หายเหนื่อยเมื่อยล้าในทุกๆ วัน จึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการเลือกซื้อเพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนของคุณให้ได้อย่างเต็มที่มากที่สุด เพราะการนอนหลับอย่างเพียงพอและมีคุณภาพจะช่วยให้คุณตื่นขึ้นมาด้วยความสดใส มีสุขภาพจิตที่ดี อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันที่ดีได้อีกด้วย และทั้งสองคุณประโยชน์นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานหรือการเรียนให้กับคุณและครอบครัวของคุณได้ นั่นเอง

มีปัจจัยอะไรบ้าง? ที่จะช่วยให้คุณเลือก “เตียงนอน” ได้อย่างเหมาะสม

1.การเลือกขนาดให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานและขนาดของห้องนอน :
ก่อนอื่นใดคุณจะต้องรู้ก่อนว่าใครเป็นผู้ใช้เตียงที่จะซื้อบ้าง? มีจำนวนกี่คนเพื่อสามารถเลือกขนาดของเตียงที่เหมาะสม เช่น ห้องนอนพ่อแม่ก็ควรเลือก เตียงคู่ ถ้าห้องนอนของคุณคนเดียวหรือสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ที่นอนคนเดียว ก็ควรเลือกแค่ เตียงเดี่ยว ขนาดใหญ่เล็กตามขนาดตัว

ซึ่งการพิจารณาเลือกขนาดของเตียง อาจจะต้องดูพฤติกรรมการนอนของผู้ใช้งานด้วย เช่น นอนดิ้นมากหรือไม่?, ชอบพลิกตัวไปมาบ่อยๆ หรือไม่? หรือผู้ใช้งานตัวใหญ่น้ำหนักมากหรือไม่? โดย 3 กรณีที่กล่าวมาถ้าคำตอบคือใช่ ขนาดเตียงที่เหมาะสมก็อาจจะต้องเลือกขนาดกลางอย่าง Queen Size จะช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีลักษณะนั้นนอนหลับสบายบนเตียงนอนได้ ส่วนห้องไหนที่นอนกันเป็นคู่การเลือกเตียงแบบ King Size ก็จะช่วยให้ทั้งคู่นอนสบายได้มากกว่า

นอกจากนี้การพิจารณาถึงขนาดของห้องนอนร่วมด้วยก็สำคัญ เพราะหากเราคำนึงแค่เพียงการเลือกเตียงขนาดใหญ่ไว้ก่อนเพื่อนอนสบาย แต่ขนาดห้องนอนของเราไม่สัมพันธ์กันเพราะห้องมีขนาดไม่ใหญ่มาก เมื่อวาง เตียง 5 ฟุต หรือ เตียง 6 ฟุต ไปแล้วอาจไม่เหลือพื้นที่ไว้สำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ในห้องเลยก็ได้ อีกทั้งการมีเตียงขนาดใหญ่คับห้องมากเกินไป จะทำให้ผู้ที่นอนเกิดความอึดอัดและนอนหลับไม่สบายในที่สุด

ขนาดเตียงตามมาตรฐานที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้มีด้วยกัน 4 รูปแบบคือ

  • Single Bed : คือ เตียงนอน ขนาด 3 ฟุต (กว้าง 91 ซม. และยาว 183 ซม.) เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดประมาณ 2.50 x 3.20 เมตร
  • Double Bed : คือ เตียงขนาด 3.5 ฟุต (กว้าง 106 ซม. และยาว 198 ซม.) เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดประมาณ 2.50 x 3.20 เมตร เช่นเดียวกับเตียงขนาด 3 ฟุต
  • Queen Size : คือ เตียง 5 ฟุต (กว้าง 152 ซม. และยาว 198 ซม.) เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดประมาณ ขนาด 4.5 เมตร X 5.20 เมตร
  • King Size : คือ เตียง 6 ฟุต (กว้าง 182 ซม. และยาว 198 ซม.) เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดประมาณขนาด 4.5 เมตร X 5.20 เมตรขึ้นไป


Tip : ควรเลือกความสูงของเตียงกับฟูกที่นอนควรมีความสูงประมาณ 40 – 45 เซนติเมตร เพราะเป็นระดับที่พอดีกับท่านั่ง ซึ่งช่วยให้ลุกจากเตียงได้สบายมากขึ้น

2.เลือกเตียงนอนที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี :
แน่นอนว่าการลงทุนซื้อเตียงใหม่ทั้งทีก็ต้องเลือกของที่ดีมีคุณภาพ แข็งแรงทนทานสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ซึ่งการที่จะตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ ก็ต้องให้ความสำคัญเรื่องวัสดุเป็นหลัก เช่น โครงสร้างของเตียงใช้วัสดุอะไรแข็งแรงมากน้อยเพียงไร หรือสามารถรับน้ำหนักได้แค่ไหน หากมีวัสดุที่บุเตียงไว้มีความยืดหยุ่นสามาราถรับน้ำหนักหรือแรงกระแทกขีดข่วนได้หรือไม่ เป็นต้น

โดยโครงสร้างที่นิยมนำมาทำ เตียงนอน โดยทั่วไปจะมีด้วยกัน 2 วัสดุหลักคือ

  • เตียงเหล็ก : ข้อดีของเหล็กก็คือความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้เยอะ แต่ข้อเสียก็คือมีน้ำหนักมากจึงทำให้การเคลื่อนย้ายเพื่อทำความสะอาดหรือการขนส่งจากร้านไปบ้านของคุณได้ไม่ค่อยสะดวก
  • เตียงไม้ : ข้อดีคือความสวยงามคลาสสิกของลวดลายจากไม้ ยิ่งเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีมูลค่าอย่าง ไม้สัก ก็จะยิ่งมีลวดลายที่สวยงามอีกทั้งยังแข็งแรงทนทานมากด้วย แต่ข้อเสียคือผ้าเป็นไม้อัดหรือไม้ที่ไม่มีใช่ไม้เนื้อแข็งก็คือ หากโดนน้ำหรือความชื้นอาจเกิดเชื้อราได้ง่าย และเวลาที่ผู้ใช้งานขยับตัวแรงเวลานอนจะมีเสียงดังเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเตียงเหล็ก เพราะไม้จะยืดหดตัวตามสภาพอากาศและอุณหภูมิภายนอก ซึ่งเวลาที่ไม้หดตัวจนเกิดมีช่องวางให้ไม้เขยื่อนชนกันและเกิดเสียง นั่นเอง

วัสดุที่นิยมนำมาบุ เตียงนอน ก็นิยมใช้ 2 วัสดุหลัก ดังนี้

  • เตียงบุผ้า : ข้อดีของเตียงที่บุผ้าคือสามารถการระบายอากาศได้ดี แม้ในฤดูร้อนเตียงก็จะไม่กักเก็บความร้อนไว้ ทำให้ในตอนกลางคืนเมื่อคุณนอนก็จะทำให้นอนหลับสบายโดยไม่รู้สึกร้อนมาก แต่ข้อเสียคือผ้าจะมีปัญหาเรื่องการกักเก็บฝุ่นและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ ซึ่งคุณอาจจะต้องหาผ้าปูเตียงมาคลุมและถอดซักทำความสะอาดบ่อยๆ ก็จะสามารถเลี่ยงการเกิดภูมิแพ้ได้
  • เตียงบุหนัง : ข้อดีคือความสวยงามที่ช่วยสร้างบรรยายกาศให้ห้องนอนของคุณดูหรูหรา อีกทั้งยังทนทานและทำความสะอาดได้ง่ายๆ โดยการใช้ผ้านหรือไม้ขนไก่ปัดฝุ่นเบาๆ หรือหากมีคราบสกปรกเกาะติดอยู่ก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำสบู่บิดหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด แล้วตามอีกครั้งด้วยผ้าแห้ง ก็สามารถขจัดคราบสิ่งสกปรกได้ง่ายๆ แล้วส่วนข้อเสียก็คือมีราคาสูงกว่าเตียงที่บุด้วยผ้า นั่นเอง

3.เลือกเตียงนอนที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งานของคุณ :
บางคนชื่นชอบเตียงที่สามารถเก็บของในพื้นใต้เตียงได้ ก็อาจจะเลือกซื้อเตียงที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเก็บของในห้องได้อย่างเป็นระเบียบมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการใช้งานพื้นที่ห้องนอนได้อย่างประหยัด สำหรับผู้ที่มีห้องนอนขนาดเล็กจึงไม่สามารถมีชั้นหรือตู้ใส่สิ่งของในห้องได้มาก หรือบางร้านที่ขาย เตียงนอน อาจจะฟังก์ชั่นสำหรับพ่อแม่ลูกที่อยากนอนด้วยกันบ้างในบางวัน ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นโดยการเพิ่มขนาดด้านข้างให้เป็นเตียงเสริม และหดเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

ยิ่งในปัจจุบันมีการสร้างสรรค์ฟังก์ชั่นของเตียงที่สามารถทำได้มากกว่าการนอน เช่น สามารถพับเก็บเป็นโซฟาเบดได้ หรือสามารถต่อหรือยืดขยายส่วนต่อเติมเป็นโต๊ะหรือชั้นวางของได้ด้วย และบางครั้งก็สามารถติดตั้งปลั๊กไฟหรือช่อง USB สำหรับชาร์จมือถือหรือไอแพดได้

4.เลือกเตียงนอนให้เข้ากับสไตล์ของห้องนอน :
สำหรับบ้านหรือครอบครัวใดที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้านในสไตล์ต่างๆ อาจจะต้องพิจารณาการเลือกซื้อเตียงจากปัจจัยของสไตล์การออกแบบห้องนอนนั้นๆ ด้วย อย่างเช่น หากห้องนอนของคุณตกแต่งด้วยสไตล์สุดฮิตอย่างมินิมอล อาจะเลือกเตียงไม้ เพราะสีน้ำตาลเข้มอ่อมพร้อมกับลวดลายของไม่ สามารถเข้ากันได้ดีกับความเรียบง่ายของสไตล์มินิมอล

หรือห้องนอนที่เป็นสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์ลอฟท์ ควรจะเลือกเป็นเตียงเหล็กที่มีมีความเงาของโลหะและเลือกวัสดุที่บุ เตียงนอน เป็นหนังสีขาว ดำหรือเทาเท่านั้น เพื่อส่งเสริมความดิบเท่ตามแบบของโมเดิร์นและลอฟท์สไตล์ นั่นเอง

5.เลือกเตียงนอนให้เหมาะกับงบประมาณของคุณ :
แน่นอนว่าการเลือกซื้ออะไรจะขนาดใหญ่ขนาดเล็ก มีฟังก์ชั่นมากน้อยหรือสไตล์ที่สวยงามแค่ไหน ก่อนตัดสินใจซื้อก็ต้องพิจารณาจากงบประมาณของคุณด้วยเป็นหลัก เพราะคุณอย่าลืมว่าเมื่อคุณเตียงแล้ว จะต้องมีที่นอน ผ้าห่ม หมอนและชุดผ้าปูเตียงด้วย การกำหนดงบประมาณคร่างๆ ไว้ ก็จะช่วยให้ตัวเลือกของ เตียงนอน ที่มีเยอะแยะมากมายนั้นมีจำนวนให้คุณเลือกที่ถูกใจและสบายเงินในกระเป๋าที่มากขึ้น

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเลือกแต่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว เพราะอย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่าการซื้อเตียงเป็นการซื้อความสุขให้กับบ้านของคุณได้อย่างหนึ่ง และการนอนหลับพักผ่อนบนเตียงแสนสบายในทุกๆ วัน ก็จะเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้คุณชาร์จพลังได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ เช้า และที่ DEEROOM เรา คือโรงงานผลิตและจัดจำหน่าย เตียงนอน คุณภาพดี มีให้คุณเลือกได้หลายแบบทั้ง เตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของ ตู้ข้างเตียง หรือชั้นเก็บของ ตามขนาดมาตรฐานทั้ง เตียง 5 ฟุต, เตียง 6 ฟุต, เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่

โดยเรามีสินค้าคุณภาพที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม นอกจากนี้ เรายังรับประกันคุณภาพและบริการหลังการขายเพื่อให้คุณลูกค้าได้รับการบริการที่น่าพึงพอใจที่สุดอีกด้วย

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,223