วัสดุที่ใช้ในการผลิตที่นอนมีกี่แบบ

คุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่นอน

 

เพราะการนอนหลับให้ได้คุณภาพ มีความสำคัญต่อคนเราเป็นอย่างมาก ที่นอนที่มีคุณภาพดีจึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้เราได้นอนหลับได้อย่างสบายตัว ไม่ปวดเมื่อยร่างกาย หลับสนิทเต็มอิ่มตลอดคืน เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ดีและเพียงพอ ก็จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยความสดชื่นแจ่มใส พร้อมลุยในทุกกิจกรรม ก่อนเลือกที่นอนให้ได้คุณภาพดี บทความนี้จะพาสำรวจวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่นอน ว่ามีกี่แบบบ และมีคุณสมบัติด้านใดบ้าง เพื่อให้ทุกคนได้ที่นอนที่เหมาะสมกับการใช้งาน

โดยทั่วไปวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการทำที่นอน มี 3 ชนิดหลัก ๆ ได้แก่

1.ที่นอนแบบสปริง (SPRING) ที่นอนแบบสปริง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก มีความยืดหยุ่นสูง ที่นิยมใช้กัน ได้แก่

- ที่นอนแบบ Bonnel Spring หรือสปริงหัวกลม

เป็นสปริงที่ได้รับความนิยมสูง มีหลายราคาให้เลือกซื้อ ขึ้นกับวัสดุอื่น ๆ ที่เสริมเข้าไปในที่นอน เป็นสปริงทรงกลมรูปแบบคล้ายนาฬิกาทราย ผลิตจากเส้นลวดขนาด 2.2 - 2.3 มิลลิเมตร แล้วแต่รุ่น ลักษณะของสปริง จะเป็นสปริงแบบต่อเนื่องหรือสปริงที่ยึดติดกันทั้งแผ่น คุณสมบัติเด่นคือ แข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ที่ต้องการความแน่นทุกสัมผัส ให้ความรู้สึกแน่นกระชับแต่ไม่แข็งกระด้าง ทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้ช่วยลดความอับชื้นของที่นอนได้


- ที่นอนแบบ Pocket Spring หรือ สปริงในถุงผ้า

เป็นระบบสปริงแบบสวมในถุงผ้า ผูกในถุงผ้าเป็นลูก ๆ ติดกัน คุณสมบัติเด่นคือ สปริงแต่ละลูกจะแยกกันทำงานอย่างอิสระ เพื่อให้สามารถยืดและหดได้อย่างเป็นอิสระต่อกัน ทำให้รับน้ำหนักบริเวณที่ถูกกดทับเท่านั้น ไม่เกิดการกระจายน้ำหนักไปยังบริเวณอื่น จึงไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนบนที่นอน ทำให้ไม่มีเสียงรบกวนขณะพลิกตัว ช่วยให้ผู้นอนหลับได้สนิทขึ้น และยังมีความยืดหยุ่นสูง กระจายน้ำหนักและรองรับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับทุกสรีระในร่างกาย ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ นุ่มสบาย สามารถระบายอากาศได้ดี

2. ที่นอนแบบฟองน้ำ (FOAM)

ทำมาจากฟองน้ำที่อัดแน่น ที่นอนจะมีความแน่น แต่ยังสามารถยืดหยุ่นได้ดี ทำให้รองรับน้ำหนักของร่างกายได้ดี ไม่ยุบตัวง่าย ที่นิยมใช้กัน ได้แก่

- ที่นอนแบบโฟมโพลียูรีเทน (Polyurethane)

โฟมโพลียูรีเทนทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ โดยมีส่วนผสมของโพลียูรีเทน ที่นอนคุณภาพดีมักใช้โฟมโพรีเทนคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบ โดยจะนำไปใช้ในส่วนบนสุดของที่นอน คุณสมบัติเด่นคือ มีความหนาแน่นมาก และยืดหยุดสูง ทำให้ไม่เกิดการยุบตัวของที่นอนเมื่อมีการใช้งาน และสามารถกลับคืนสภาพเดิมได้รวดเร็ว มีโครงสร้างที่เป็นรูพรุน ทำให้ระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ มีน้ำหนักเบา จึงเคลื่อนย้ายได้สะดวก ให้ความนุ่มสบาย มีความเด้งและสปริงตัวได้ดี ในที่นอนที่ใช้โฟมยูรีเทนคุณภาพพิเศษ จะให้สัมผัสนุ่มแบบพิเศษ รองรับน้ำหนักร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยผ่อนคลายส่วนต่างๆของร่างกาย สลายแรงกดทับและน้ำหนักของร่างกายให้กระจายไปทั่วทิศทาง จึงทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายอย่างได้แท้จริง

- ที่นอนแบบโฟมอ่อนนุ่มยืดหยุ่นสูง (Memory Foam)

มีความนุ่มมาก สามารถรับน้ำหนักได้ดี เป็นวัสดุที่สามารถปรับสภาพให้เข้ากับร่างกายตามแรงกดของน้ำหนักตัวได้เป็นอย่างดี จึงสามรถลดแรงกดทับได้

3.ที่นอนแบบยางพารา (LATEX) ที่นอนแบบยางพารา แบ่งได้ 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

- ที่นอนยางพาราแท้ 100% (Authentic Natural Latex)

ในการผลิตจะไม่มีสารเคมีเจือปน จึงมีราคาที่สูงกว่าและมีความพิเศษกว่าที่นอนยางพาราแบบธรรมดาทั่วไป ยางพารา 100% ที่มีคุณภาพและได้มาตฐานระดับสากล จะให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล นุ่มสบาย และให้ความรู้สึกเด้งดี โครงสร้างที่เป็นรูเล็กทั้่งสองข้างยางนับล้านๆรู มีการหดและคืนตัวได้ดี ทำให้มีการกระจายน้ำหนักได้อย่างสมดุล จึงลดแรงกดทับได้ ร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ปวดเมื่อย ช่วยลดการปวดหลังที่เกิดจากที่นอนได้ และเป็นวัสดุไม่สะสมความร้อน ทำให้นอนแล้วเย็นสบาย ไม่เก็บความชื้นและฝุ่น จึงป้องกันไรฝุนได้ เหมาะกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้หรือมีเด็กเล็ก เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้คุณได้นอนหลับสบายได้ตลอดคืน อีกทั้งยางพาราแท้ 100% จะมีความทนทานสูง ทำให้ที่นอนยางพารามีอายุการใช้งานยาวนานอีกด้วย

- ที่นอนยางพาราแบบทั่วไป (Natural Latex)

เป็นที่นอนที่ใช้ยางพาราเป็นวัสดุหลักในการผลิต แต่จะมีวัสดุอื่นเป็นส่วนประกอบด้วย ราคาไม่สูงเท่าที่นอนยางพาราแท้ 100% คุณสมบัติหลัก ๆ ใกล้เคียงกัน แต่ก็จะมีคุณภาพที่รองลงมา

หากคุณกำลังมองหาที่นอนสักหลัง DEEROOM ดีรูม เรามีฟูกที่นอนคุณภาพสูงจำหน่าย มีสินค้าให้เลือกมากมาย ในราคามิตรภาพ เรายินดีบริการลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อใช้เอง หรือสำหรับลูกค้าที่ทำโครงการ คอนโด อพาร์ทเม้นท์ เราสามารถผลิตและจัดจำหน่ายในท่านได้ในจำนวนมากเท่าที่ลูกค้าต้องการ เพราะดีรูม คือผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายฐานรองที่นอน เตียงนอนหุ้มหนัง ที่นอน และเฟอร์นิเจอร์ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐาน สนใจสอบถามรายละเอียดกับทางเราได้ เรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่าน

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,287