ข้อควรรู้! ก่อนซื้อที่นอน 6 ฟุต ต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

ใครจะซื้อที่นอนควรอ่าน! เลือกที่นอน 6 ฟุตอย่างไรให้นอนอย่างสุขภาพดี และคุ้มค่าที่สุด

ที่นอน 6 ฟุต

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีสุขภาพการนอนที่ดี เพื่อให้ตื่นไปทำกิจกรรมแบบสดใสร่าเริงในยามเช้า การมีที่นอนคุณภาพดี ไม่ใช่แค่จะรู้สึกสบายในการนอนเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้สุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจด้วย ทุกวันนี้ อุตสาหกรรมที่นอนมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการออกแบบมากมาย ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามีเรื่องที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อที่นอนมากขึ้น ในวันนี้ เราจะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะเลือกซื้อที่นอน 6 ฟุต พร้อมแนะนำร้านจำหน่ายที่นอนคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย!

อยากได้ที่นอน 6 ฟุตคุณภาพดี ต้องพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

ขนาดของที่นอนต้องเหมาะสมกับผู้ใช้งาน

ขนาดที่เหมาะสมต่อการใช้งาน จะช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนสบายมากยิ่งขึ้น ที่นอน 6 ฟุต เป็นขนาดที่มีความกว้างมาก เหมาะกับห้องนอนขนาดใหญ่ ใครที่มีพฤติกรรมนอนดิ้น ขอแนะนำให้เลือกที่นอน 6 ฟุต เลย กลิ้งได้แบบสบายใจไม่รบกวนใครแน่นอน 

ความสูงของที่นอน

ความสูงของที่นอน 6 ฟุต มีความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน โดยทั่วไปแล้ว ที่นอนจะมีการออกแบบระยะความสูงของเตียงรวมกับที่นอนควรอยู่ที่ความสูงประมาณ 45-55 ซม. ที่ทำให้เราสามารถวางเท้าลงบนพื้นเพื่อลุกขึ้นยืนได้โดยไม่เสียการทรงตัว ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ แนะนำให้ลองวัดขนาดความสูงของที่นอนให้ดี เพื่อเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด

เลือกประเภทของที่นอน 6 ฟุต ความนุ่มของเตียงให้เหมาะสม

สัมผัสการนอน เรียกได้ว่ามีความสำคัญแทบจะที่สุดของสุขภาพการนอนแล้ว การเลือกที่นอนที่มีความแน่นเหมาะสมกับเรา จะทำให้รองรับสรีระและรักษาแนวกระดูกสันหลังในขณะที่นอนได้ดี และควรเลือกประกอบกับท่านอนที่นอนเป็นประจำด้วย ก่อนอื่นเรามาลองดูข้อดี-ข้อเสียของที่นอนแต่ละประเภทวัสดุกัน!

ที่นอน 6 ฟุตยางพารา

ที่นอนยางพารา ทำมาจากยางพารา มีความยืดหยุ่นสูง และมีความเหนียวแน่น ไม่ยุบตัวง่าย ทนต่อแรงกดทับได้ดี โดยทั่วไปแล้วจะมี 2 ประเภทคือ ที่นอนยางพาราแท้ และที่นอนยางพาราอัด ที่มีความแตกต่างกันหลัก ๆ ในเรื่องของวิธีในการผลิต ที่นอนยางพาราอัด จะเลือกใช้เศษยางพารามาอัดรวมกันเป็นก้อน ส่วนที่นอนยางพาราแท้ จะมีความนุ่มมากกว่า นอนสบายกว่า

ข้อดี 

  1. ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี

  2. รับแรงกดได้มาก หมดปัญหาเตียงยุบ

  3. ระบายอากาศได้ดี ไม่กักเก็บความชื้นและฝุ่น

  4. กระจายน้ำหนักได้ดี รองรับสรีระของผู้นอนได้ดี

ข้อเสีย 

  1. มีน้ำหนักมาก ยากต่อการขนย้ายและการทำความสะอาด เช่น ยกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน

  2. ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับที่นอนประเภทอื่น

 
• 
ที่นอน 6 ฟุตแบบฟองน้ำอัด

ที่นอนประเภทนี้จะทำมาจากการนำฟองน้ำมาบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วอัดให้แน่นกลายเป็นที่นอน มีคุณสมบัติที่ทำให้ที่นอนยุบตัวน้อย มีความยืดหยุ่นต่ำ ไม่มีแรงต้านที่ตอบรับกับสรีระแต่ไม่แข็งจนเกินไป

ข้อดี

  1. เนื้อสัมผัสแน่น ไม่นิ่มจนเกินไป เหมาะกับคนที่ไม่ชอบนอนที่นอนนิ่ม ๆ 

  2. ราคาไม่สูง

  3. น้ำหนักเบา ยกไปทำความสะอาดง่าย

ข้อเสีย

  1. ซึมน้ำเร็ว หากเปียกน้ำอาจมีปัญหาเรื่องความชื้นได้

  2. ที่นอนจะเริ่มยุบตัวเมื่อใช้งานในระยะเวลานาน

 
ที่นอน 6 ฟุตแบบสปริง

ที่นอนสปริงมีความยืดหยุ่นสูง ยุบตัวคืนตัวได้ดี ให้ความรู้สึกนุ่มเด้ง น้ำหนักเบา และมีราคาไม่แพง ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

ข้อดี

  1. มีความยืดหยุ่นสูง คืนตัวได้ดี

  2. รองรับน้ำหนักได้ดี

  3. ทำความสะอาดง่าย น้ำหนักเบา 

  4. ราคาไม่แพง

ข้อเสีย

  1. หากใช้งานเป็นเวลานาน อาจเกิดการยุบตัวของสปริงด้านใน ที่ทำให้เกิดเสียงรบกวนเวลานอน

 
ที่นอน 6 ฟุตแบบใยมะพร้าว

ที่นอนชนิดนี้ ทำจากกากใยมะพร้าวขึ้นรูปจากกาว และนำมาอัดแน่นจนกลายเป็นรูปที่นอน จะมีความหนาแน่นสูง ผิวสัมผัสแข็ง และมีความยืดหยุ่นต่ำ

ข้อดี

  1. แข็งแรง ยุบตัวยาก ไม่เสียทรงง่ายเมื่อใช้งานนาน ๆ 

  2. น้ำหนักเบา ยกทำความสะอาดง่าย

ข้อเสีย

  1. เมื่อเสื่อมสภาพ ใยมะพร้าวอาจหลุดได้ ทำให้มีปัญหาเรื่องความสะอาดตามมาภายหลัง

  2. ไม่มีช่องระบายอากาศ อาจมีปัญหาเรื่องฝุ่น

 
ที่นอน 6 ฟุตแบบเมมโมรี่โฟม

หนึ่งในที่นอนที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากความยืดหยุ่นสูง ปรับลักษณะของพื้นผิวตามสรีระของผู้นอนได้ เมื่อเปลี่ยนท่านอน ลักษณะที่นอนก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทำให้นอนได้สบายมาก

ข้อดี

  1. มีความยืดหยุ่นสูง รองรับสรีระของผู้นอนได้ดี

  2. กระจายแรงกดทับได้ดี

  3. ป้องกันไรฝุ่นได้ดี

ข้อเสีย

  1. ระบายอากาศไม่ดี ทำให้อาจร้อนเวลานอน

  2. อาจมีกลิ่นจากสารเคมีเมื่อใช้งานในช่วงแรก

 
งบประมาณในการซื้อที่นอน

ราคาของที่นอน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณา เพื่อให้ได้ที่นอน 6 ฟุตคุณภาพดี ที่มีราคาสอดคล้องกับคุณภาพที่ได้ แน่นอนว่า ที่นอนนั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเราแต่ละคนต่างก็ใช้ชีวิตอยู่บนเตียงนอนในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 5-6 ชม. เลือกที่นอนที่ดีเพื่อสุขภาพที่ดี แนะนำให้ลองเปรียบเทียบราคาจากหลาย ๆ แบรนด์ และอาจทดลองนอนลงบนเตียงจริง ๆ ก่อนเลือกตัดสินใจซื้อ

การรับประกัน

หากบริษัทที่จำหน่าย มีการรับประกันที่นอนหากมีปัญหา จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อที่ดีเลย

ประวัติของบริษัทน่าเชื่อถือ

เมื่อเราจะเลือกซื้อที่นอน 6 ฟุต อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้จำหน่ายก่อน ว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ มีการดูแลลูกค้าก่อนและหลังการขายดีหรือไม่

อ่านรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อ

การอ่านรีวิว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราจะได้รับรู้ความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริง ว่าแต่ละเตียงมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ ก็ควรนำมาพิจารณาร่วมกับผู้ให้คำปรึกษาด้านการขายที่นอนแต่ละที่ร่วมด้วยนะ

ที่นอนที่ดีที่สุดสำหรับเรา ก็คือที่นอนที่มีความเหมาะสมกับตัวเราในหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ความสูง วัสดุของเตียง ขนาดของห้อง รวมไปถึงราคาที่ต้องมีการพิจารณาด้วย หากคุณกำลังมองหาที่นอนคุณภาพดี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อที่นอน 6 ฟุตจากที่ไหนดี 

ขอแนะนำให้เลือกซื้อที่นอนจาก ดีรูม DEEROOM โรงงานผลิตและจำหน่ายที่นอนคุณภาพสูง มีสินค้าเครื่องนอนให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฐานรองที่นอน ฐานเตียง เตียงแบบมีลิ้นชัก ที่นอน 6 ฟุต รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์เครื่องนอนอื่น ๆ มากมาย ในราคาถูก คุ้มค่า จำหน่ายเตียงนอน ที่นอนในราคาปลีกและราคาส่ง พร้อมส่งและติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพ ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อใช้เองหรือลูกค้าที่ทำโครงการที่พัก เราให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เพื่อให้ได้สินค้าที่มีดีไซน์สวยงาม และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคน นอกจากนี้ ดีรูม ยังรับออกแบบเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนหลายชนิด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า สามารถปรึกษาเรื่องงานออกแบบ และประเมินราคาที่เหมาะสมร่วมกันได้ รับรองว่าสินค้าจากเรา จะมีความแข็งแรง คงทน และใช้งานได้ยาวนาน มองหาเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน มองหาดีรูม

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,278