ข้อแตกต่างระหว่างเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของ vs เตียงนอนแบบมีขา

เตียงนอนแบบมีช่องเก็บแตกต่างจากเตียงนอนแบบมีขาอย่างไรบ้าง

เตียงนอน

การเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับตัวเราและห้องของเราเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเตียงนอนในปัจจุบันมีมากมายหลายแบบ ซึ่งเตียงนอนที่ดีส่งผลต่อการพักผ่อนและกิจกรรมในระหว่างวันของเรา ดังนั้นจึงต้องดูปัจจัยหลาย ๆ ด้านของเตียงนอน เช่น วัสดุที่ใช้ทำฟูกนอน การดีไซน์ ขนาดเตียงนอน รูปแบบเตียงนอน ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยลงไปอีกมาก

โดยปัจจัยแรก ๆ ที่มักใช้ในการเลือกเตียงนอนก็คือรูปแบบของเตียงนอน ที่ใช้เป็นฐานในการวางฟูกนอน ซึ่งรูปแบบฐานเตียงนอนที่ได้รับความนิยมคือ ฐานเตียงนอนแบบมีขาและฐานเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของ ซึ่งแต่ละแบบมีความแตกแต่งและความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกัน จึงควรทราบถึงความแตกต่างของเตียงนอนแต่ละแบบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเตียงนอน

เตียงนอนมีช่องเก็บของและเตียงนอนมีขาแตกต่างกันอย่างไร

1.การเก็บของ เตียงนอนแบบมีช่องเก็บ ก็คือมีฟังก์ชันตรงตามชื่อเรียกของเตียงนอนเลย นั่นก็คือเป็นเตียงนอนที่มีช่องให้ใส่ของได้ โดยจะเป็นเตียงที่มีฐานทึบ ปิดรอบด้าน แต่สามารถดึงด้านข้างของเตียงนอนได้ เหมือนกับลิ้นชักทั่วไป จึงสามารถใส่ของลงไปในช่องเก็บด้านข้างได้ แต่จะเก็บของได้ในปริมาณที่ไม่เยอะมาก เนื่องจากยังต้องคงความแข็งแรงของฐานเตียงนอนไว้ ซึ่งข้อดีของเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของคือกันฝุ่นได้ ทำให้สิ่งของที่อยู่ในช่องเก็บของใต้เตียงนอนไม่เปื้อนฝุ่น ถ้ามองจากภายนอกจะมีความสวยงามสบายตา มองไม่เห็นสิ่งของที่อยู่ข้างในช่องเก็บของ แต่เตียงนอนแบบมีช่องเก็บของจะมีแบบทั้งแบบช่องเก็บของที่เปิดได้ทั้ง 2 ฝั่ง ของเตียงนอนและแบบที่เปิดได้แค่บางฝั่งของเตียงนอน ดังนั้นหากต้องการเลือกใช้เตียงนอนแบบมีช่องเก็บของ ควรคำนึงปริมาณของที่คาดว่าจะเก็บในช่องเก็บของใต้เตียงนอนก่อนเลือกซื้อเตียงนอนประเภทนี้ สำหรับเตียงนอนแบบมีขา จะเป็นเตียงที่ใต้เตียงเป็นพื้นที่โล่ง สามารถเก็บของได้เช่นกัน โดยสามารถเก็บของได้เยอะเท่ากับขนาดของเตียงนอน แต่หากมองดูจากมุมกว้าง ๆ โดยภาพรวม อาจจะไม่สวยงามหากเก็บของที่เอาไว้ใต้เตียงไม่เป็นระเบียบ รวมถึงมีฝุ่นเกาะได้ง่ายเนื่องจากเป็นพื้นที่โล่ง

2.การขนย้าย การขนย้ายเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ต้องใช้หลายคนหรือช่างในการเคลื่อนย้ายเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของ และเตียงนอนประเภทนี้มักไม่ค่อยมีที่จับ หรือมุมที่จับได้ถนัดมือเพื่อยกเตียงนอนขึ้น ต้องใบ้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการเคลื่อนย้าย รวมถึงต้องนำสิ่งของในช่องเก็บของออกทั้งหมดก่อนที่จะทำการขนย้าย เพื่อให้น้ำตอนยกเตียงนอนเพื่อขนย้ายเบาลงและช่วยป้องกันการพังหรือร้าวของพื้นลิ้นชักขณะยกเตียงนอนเพื่อขนย้าย ในขณะที่เตียงนอนแบบมีขาสามารถขนย้ายได้ง่าย เพราะมีน้ำหนักเบา และมีขาจับที่จับถนัดมือ จึงเคลื่อนย้ายเตียงนอนได้สะดวกกว่าเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของ

3.การทำความสะอาด เตียงนอนแบบมีช่องเก็บของแม้จะป้องกันฝุ่นได้ แต่ก็อาจจะมีรอยเปื้อนหรือคราบบางอย่างที่มาจากสิ่งของที่เรานำมาใส่ไว้ข้างในช่องเก็บของข้างเตียงนอน ซึ่งหากต้องการทำความสะอาด เตียงนอนแบบมีช่องเก็บของบางรุ่นสามารถถอดลิ้นชักออกมาแล้วใช้ผ้าแห้งหรือผ้าที่บิดน้ำแบบหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาด แต่บางรุ่นอาจทำได้แค่ดึงออกมาได้บางส่วน เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น แต่ไม่

สามารถถอดออกมาได้ทั้งหมด แต่ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนแบบมีช่องเก็บของรุ่นไหน ก็ไม่นิยมใช้ไม้กวาดทำความสะอาด เนื่องจากลิ้นชักของเตียงจะเป็นแบบปิดทุกด้าน ทำให้การทำความสะอาดด้วยไม้กวาดจะไม่สะดวก ส่วนเตียงนอนแบบมีขาสามารถความสะอาดได้ง่าย โดยใช้ไม้กวาดและไม้ถูพื้นทั่วไปได้เลย แต่หากมีคราบฝังแน่นบางจุด อาจจะต้องมุดใต้เตียงเพื่อนำผ้าไปเช็ดทำความสะอาด ซึ่งต้องระวังการกระแทกของศีรษะกับฐานเตียงนอนที่ยกสูง

4.ราคา เตียงนอนแบบมีช่องเก็บของจะมีราคาที่สูงกว่าเตียงนอนแบบมีขา เนื่องจากการออกแบบที่ซับซ้อนกว่าในการทำให้ด้านข้างของฐานเตียงนอนสามารถดึงเข้าดึงออกได้ แต่ราคาของเตียงนอนยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ เช่น วัสดุที่ใช้ทำเตียงนอนและฟูกนอน ความหนาของฟูกนอน ขนาดของเตียงนอน โดยเตียงนอนแต่ละขนาด ก็ส่งผลต่อราคาของเตียงนอน

เตียงนอนที่ดี นอกจากจะช่วยในเรื่องประสิทธิภาพของการนอนแล้ว ยังเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณมีความทันสมัย เรียบร้อย และหรูหรา สบายตา โดยเตียงนอนที่ดี ได้รับมาตรฐาน ที่จะช่วยให้คุณพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถเลือกซื้อเตียงนอนได้ที่ DEEROOM (ดีรูม) เพราะเรามีเตียงนอนหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์วินเทจ สไตล์หรูหรา มีขนาดเตียงตั้งแต่ 3.5 ฟุต 5 ฟุต 6 ฟุต และอื่น ๆ อีกมากมาย มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนแบบมีลิ้นชัก เตียงยกเก็บของใต้เตียง เตียงซ่อนไฟ หรือหัวเตียงซ่อนไฟ นอกจากนี้เลือกรูปแบบของหัวเตียงได้ด้วย โดยมีทั้งแบบเตียงนอนที่มีหัวเตียงและเตียงนอนแบบที่ไม่มีหัวเตียง ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่องค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง เพื่อให้กลายเป็นเตียงนอนที่ถูกใจและเหมาะกับการใช้งานของลูกค้ามากที่สุด พร้อมบริการส่งและติดตั้งในเขตพื้นที่บริการโดยทีมช่างผู้ชำนาญ เรารับประกันคุณภาพและมีบริการหลังการขาย เพราะเราเน้นบริการที่ประทับใจเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,277