ออกแบบห้องนอนและจัดวางเตียงนอนอย่างไรให้เป๊ะปังตามหลักฮวงจุ้ย

เทคนิคการจัดเตียงนอนตามสไตล์สายมู

การออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นที่นิยมอย่างมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันการออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยยังคงฮอตฮิตสำหรับคนทุกวัยอยู่เสมอ เพราะทุกคนเชื่อว่าห้องนอนคือสถานที่ที่เราใช้ในการพักผ่อนจากการทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ การจัดห้องนอนและเตียงนอนให้เหมาะสมก็จะนำพาโชคลาภและสุขภาพการนอนที่ดีมาให้กับเราได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นหลายๆบ้านเลือกหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออกและหันขาชี้ไปทางทิศตะวันตกอยู่บ่อยๆ บทความนี้จะพาเหล่าสายมูทุกคนไปเรียนรู้เทคนิคการออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย พร้อมเผยทริคการจัดเตียงนอนเพื่อเรียกความสมดุลและเรียกโชคลาภ

การออกแบบห้องนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยมีอะไรบ้าง

ไม่ว่าหลักทางวิทยาศาสตร์หรือหลักฮวงจุ้ยการจัดตำแหน่งห้องนอนให้มีความโปร่ง โล่งสบาย มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกถือเป็นตำแหน่งที่ดีทั้งสิ้น การออกแบบห้องนอนนั้นต้องมีแสงแดดส่องเข้ามาอย่างพอเหมาะไม่มากจนเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป หากเราออกแบบห้องนอนในลักษณะนี้รับประกันได้ว่าสุขภาพการนอนและสุขภาพกายดีขึ้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญควรเลือกตำแหน่งห้องนอนให้อยู่ในทิศใต้และทิศตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจาก 2 ทิศนี้มีลมพัดผ่านทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะจัดสรรห้องไหนเป็นห้องนอนดี เราขอแนะนำให้เลือกห้องหลังสุดของบ้านมาทำเป็นห้องนอนเพราะมีความสงบและเป็นที่ประทับของประธานของบ้าน ส่วนหน้าบ้านนั้นจะถือว่าเป็นที่ของบริวาร มีความวุ่นวายพลุกพล่านไม่เหมาะแก่การทำเป็นห้องนอนมากที่สุด

การออกแบบห้องนอนที่ดีไม่ควรอยู่ติดกับห้องครัว เพราะห้องครัวมีไว้สำหรับทำอาหาร ความร้อนและกลิ่นต่างๆ อาจจะเข้ามารบกวนได้ หากปล่อยให้ความร้อนเข้ามาในห้องเป็นประจำอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ ที่เห็นได้ชัดสุดก็คือสุขภาพการนอนไม่ดี พักผ่อนไม่เพียงพอ ตามความเชื่อหากบ้านไหนมีคู่พี่น้องหรือคู่รักที่ทำห้องนอนติดกับห้องครัวละก็ จะมีเรื่องให้ขัดแย้งกันบ่อยๆ นั่นเอง นอกจากนี้ห้องนอนที่ดีก็จะต้องไม่ติดตั้งประตูไว้ใกล้กับบันไดเพราะจะทำให้ทรัพย์สินรั่วไหลได้ง่ายและผู้อาศัยจะสูญเสียบารมีอีกด้วย

สายมูมาดูกันว่าการจัดวางเตียงนอนที่ดี เป็นอย่างไร

  1. ไม่ควรจัดเตียงนอนตรงกับประตูทางเข้า
    ตามหลักฮวงจุ้ยประตูทางเข้าถือเป็นทางผ่านของโชคลาภ การหันหัวเตียงหรือปลายเตียงไปทางประตูห้องนอนถือเป็นการขัดขวางโชคลาภไม่ให้ผ่านเข้ามาได้ วิธีแก้สำหรับคนที่ย้ายเตียงนอนไม่ได้ก็คือหาลูกแก้วมาวางไว้บนหัวเตียงหรือหาฉากมาวางกั้นไว้ระหว่างเตียงนอนกับประตูก็ได้
  2. ตำแหน่งเตียงนอนไม่ควรอยู่ติดกับห้องน้ำ
    การจัดวางเตียงนอนให้อยู่ใกล้กับห้องน้ำจะส่งผลเสียในเรื่องสุขภาพ เพราะห้องน้ำถือเป็นที่ทำธุระส่วนตัวปลดปล่อยสิ่งต่างๆ ถือว่ามีพลังงานลบอยู่ไม่น้อยและที่สำคัญมีความชื้นที่อาจทำให้เตียงของเราเสียหายได้ เพราะฉะนั้นควรวางเตียงให้ห่างจากห้องน้ำหรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้หันปลายเตียงเข้าหาห้องน้ำแทน
  3. ไม่ควรวางเตียงนอนไว้ใต้คาน
    การวางเตียงนอนไว้ใต้คานจะทำให้เราโดนคานกดทับพลังงานดีไว้และยังส่งพลังงานลบลงมาที่เราอีกด้วย อาจส่งผลให้สุขภาพร่างกายมีปัญหาได้ วิธีแก้ไขก็คือทำฝ้าปิดคานเอาไว้เพื่อปิดกั้นเหลี่ยมของคานที่จะส่งพลังงานไม่ดีมาหาเรา หรืออาจจะตีฝ้าปิดคานทั้งหมดเลยก็ได้ไม่จำเป็นต้องทำแค่จุดที่มีเตียงนอนเท่านั้น
  4. ไม่หันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก
    ตามหลักความเชื่อนั้น ทิศตะวันตกถือเป็นทิศที่ไม่ดี นำพาความโชคร้าย จึงเป็นทิศที่ไม่ควรหันหัวเตียงไปมากที่สุด หากต้องการโชคเรื่องความสำเร็จให้หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันออก เรื่องการงานรุ่งเรืองให้หันหัวเตียงไปทางทิศเหนือและทิศสุดท้ายคือทิศใต้จะช่วยเรื่องชื่อเสียงและลาภยศเป็นหลัก
  5. วางหัวเตียงให้ชิดกับกำแพง
    การจัดวางหัวเตียงให้ชิดกับกำแพงจะช่วยเสริมความมั่งคงให้กับผู้อาศัย เพราะกำแพงถือเป็นแหล่งกักเก็บพลังงานชั้นดีและยังช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคตามมุมเตียงอีกด้วย
  6. ทำที่นอนให้สูงจากพื้นห้อง
    การออกแบบที่นอนให้สูงจากพื้นห้องจะช่วยในเรื่องความสะอาด ลุกนั่งง่ายและทำให้พลังงานดีไหลผ่านได้สะดวก นอกจากนี้ยังช่วยให้เราหลับสบายมากยิ่งขึ้นเพราะการนอนราบกับพื้นจะทำให้การหายใจไม่สะดวกเหมือนนอนที่นอนสูงเนื่องจากออกซิเจนน้อยกว่านั่นเอง
  7. ม่เก็บของไว้ใต้เตียงนอน
    โดยปกติแล้วการเก็บของไว้ใต้เตียงนอนจะเปรียบเสมือนการขัดขวางทางผ่านของพลังงานดีและที่สำคัญยังเป็นจุดดักฝุ่นชั้นดีอีกด้วย หากปล่อยไว้นานอาจเสี่ยงต่อโรคทางเดินหายใจได้ สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องเก็บของไว้ใต้เตียงเนื่องจากพื้นที่จำกัด อาจเลือกซื้อเตียงนอนที่มีลิ้นชักด้านล่างเพื่อเก็บของให้มิดชิดมากขึ้น
  8. ไม่วางกระจกไว้ปลายเตียงนอน
    กระจกถือเป็นตัวสะท้อนพลังงานที่ไม่ดีออกไป หากเราตั้งกระจกเข้าหาตัวจะทำให้พลังงานไม่ดีย้อนมาสู่ตัวเราได้ นอกจากนี้แสงสะท้อนจากกระจกยังสามารถแยงตาเราได้ขณะนอนหลับ อาจทำให้พักผ่อนได้ไม่เพียงพอ

จากบทความจะเห็นว่าหลักฮวงจุ้ยสามารถปรับใช้ได้จริงกับทุกบ้าน นอกจากช่วยในเรื่องเสริมความสบายใจและโชคลาภแล้ว ยังช่วยเสริมเรื่องสุขภาพการนอนที่ดีให้กับเราด้วย หากใครที่อ่านบทความนี้แล้วสนใจอยากเปลี่ยนเตียงนอนใหม่หรือออกแบบห้องนอนใหม่ละก็ เรามีบริษัทจัดจำหน่ายเตียงนอนคุณภาพดีมาแนะนำ

DEEROOM โรงงานผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเตียงนอนคุณภาพดี มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งฐานรองที่นอน ฐานเตียง บล็อคเตียง เตียงแบบมีลิ้นชัก ชุดห้องนอนและอุปกรณ์เกี่ยวกับเตียงอีกมากมาย เรามีบริการพร้อมส่งและติดตั้งให้กับลูกค้าถึงบ้าน รับประกันคุณภาพในราคาเอื้อมถึงได้ นอกจากนี้เรายังมีบริการออกแบบเตียงนอนที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าบ้านคุณจะใหญ่หรือเล็ก เราสามารถออกแบบและผลิตเตียงนอนที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทุกท่านได้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและรูปแบบที่สวยงาม เตียงของ DEEROOM จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย เพราะเราคำนึงถึงคุณภาพการนอนของลูกค้าเป็นสำคัญ

การออกแบบห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยสามารถเสริมดวงได้จริงหรือไม่ คำถามนี้อาจจะยังไม่สามารถตอบได้แบบชัดเจนแต่สิ่งหนึ่งที่สามารถพูดได้แน่นอนก็คือการจัดห้องนอนแบบนี้ช่วยให้สุขภาพการนอนของเราดีขึ้นได้จริง เมื่อเรานอนพักผ่อนเต็มที่ การตื่นมาทำกิจกรรมต่างๆ ก็จะดีตามไปด้วย DEEROOM สามารถออกแบบห้องนอนและเตียงนอนที่ช่วยให้คุณมีพื้นที่ที่ได้พักผ่อนอย่างแท้จริงได้ พร้อมด้วยดีไซน์และราคาที่คุ้มค่าสำหรับทุกคน

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,286