4 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนเตียงนอนใหม่

ควรเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ตอนไหนดี? แนะนำ 4 เหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนเตียงนอน

เตียงนอน

 

เตียงนอน เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์เครื่องนอนที่เราใช้เวลากับมันไปอย่างยาวนานแทบจะที่สุด เพราะเราใช้ในการนอนหลับพักผ่อนในทุกวันตลอดทั้งคืนยาวนานกว่าหลายชั่วโมง คุณภาพของเตียงนอนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อให้การนอนหลับพักผ่อนของเราเป็นไปอย่างราบรื่น ตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่น สุขภาพดี มีแรง มีพลังไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไป ในวันนี้ เราจะมาแนะนำเหตุผลที่ควรเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

4 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนเตียงนอนใหม่

เพื่อให้การนอนหลับพักผ่อนของเพื่อน ๆ ดำเนินไปอย่างสบายที่สุด พร้อมป้องกันปัญหาปวดเมื่อยตามตัว อาการนอนไม่หลับ หรือปัญหาการนอนต่าง ๆ คุณภาพของเตียงนอนนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเรามีคุณภาพ เพื่อน ๆ อาจลองสังเกตตัวเองง่าย ๆ จากอาการหลังตื่นนอน ถ้าหากตื่นมาแล้วรู้สึกไม่สบายตัว เหมือนไม่ได้พักผ่อน นั่นอาจแปลว่าเตียงนอนของคุณอาจเสื่อมสภาพหรือไม่มีคุณภาพแล้ว วันนี้ เราจะมาแนะนำเหตุผลในการเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ ว่ามีสาเหตุใดบ้าง

เพื่อความสบายในการนอน
เตียงนอนที่มีอายุการใช้งานที่นานแล้ว อาจเริ่มเสื่อมสภาพจนทำให้นอนแล้วรู้สึกไม่สบายเท่าที่ควร เตียงนอนที่ดีควรจะเป็นเตียงที่เหมาะสมกับสรีระร่างกายของเรา เพื่อให้เราสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น

เพื่อรักษาสุขภาพกระดูกและกล้ามเนื้อ
เตียงนอนที่ใช้งานมานาน อาจมีส่วนที่งอ ผุพัง หรือยุบ จนทำให้ร่างกายของเราไม่ได้ท่าทางที่เหมาะสมในการนอน จนทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามตัวได้ง่าย

เพื่อประสบการณ์ที่ดีในการนอน
การพักผ่อนที่ดี ควรมีประสบการณ์ในการพักผ่อนที่มีคุณภาพและเหมาะสม ซึ่งช่วยให้สุขภาพทั้งกายและใจของเราสดชื่น และมีพลังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น เตียงนอนที่ไม่มีคุณภาพ ที่ทำให้เราไม่รู้สึกสดชื่นเมื่อยามตื่นนอน เป็นเตียงนอนที่ควรเปลี่ยนเป็นอย่างยิ่ง!

อายุการใช้งานของเตียงนอน
โดยทั่วไปแล้ว อายุการใช้งานของเตียงนอนมักจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 7-10 ปี ซึ่งพิจารณาจากสภาพการใช้งานของเตียงนอนเป็นหลัก ดังนั้น เพื่อสุขภาพในการนอนที่ดี เราจึงควรเปลี่ยนเตียงนอนที่ใช้มาอย่างยาวนานจนเสื่อมคุณภาพแล้ว ให้เป็นเตียงนอนใหม่ที่มีคุณภาพที่ดี เพื่อการพักผ่อนและคุณภาพการนอนที่ดี

จะเห็นได้ว่า การเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับตัวเรานั้น มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะส่งผลต่อคุณภาพในการนอนหลับเป็นระยะเวลายาวนานตลอดคืน รวมไปถึงยังส่งผลต่อสุขภาพโดยทั่วไปของคุณด้วย เราควรเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย และมีคุณภาพที่ดี เพื่อความสบายในการนอนและสุขภาพของเรา การเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ให้เหมาะสมกับเรา เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน!

7 สัญญาณเตือน ที่บอกเราว่า ถึงเวลาเปลี่ยนเตียงนอนใหม่

นอนแล้วรู้สึกปวดหัว ไม่สบายตัว
สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้ตั้งแต่แรกเริ่ม นั่นก็คือ ความรู้สึกสบายตัวในการนอน ถ้าเตียงนอนไหนที่คุณลองนอนแล้วรู้สึกได้ว่า ขนาดพลิกตัวไปมาก็ยังไม่รู้สึกสบายตัวสักที หรือนอนบนเตียงนอนนี้แล้วรู้สึกปวดหัว เมื่อยตัวไปหมด อาจถึงเวลาที่เราควรเปลี่ยนที่นอนแล้ว

เป็นเตียงนอนที่ใช้งานมานานแล้ว
โดยทั่วไป เราควรจะมีการเปลี่ยนเตียงนอนอย่างน้อย 8 ปีครั้ง เนื่องจากในช่วงเวลานั้น เตียงนอนอาจหมดอายุการใช้งานและเสื่อมสภาพไปเยอะแล้ว ซึ่งสิ่งนั้นจะส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของเรา ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง ปวดเมื่อยตามตัว และการชำรุดของเตียง ยังอาจเกิดอันตรายต่อเราในขณะที่กำลังนอนหลับได้อีกด้วย

โรคภูมิแพ้เริ่มกำเริบ
เตียงนอน เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค โดยเฉพาะฝุ่นละอองเป็นอย่างดี ทำให้หลาย ๆ คนมีอาการแพ้ หรือมีผื่นขึ้นเพราะเกิดภูมิแพ้ได้ ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ก็ควรรีบเปลี่ยนที่นอน และไปพบแพทย์โดยด่วน

เริ่มมีปัญหาในการนอนหลับ
ถ้าหากเตียงนอนของเราเริ่มมีผลต่อการนอนหลับของเรา เช่น นอนหลับไม่สนิท นอนไม่หลับ ตื่นบ่อย ก็ควรมองหาเตียงนอนใหม่ได้แล้ว เพื่อให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เตียงนอนส่งเสียงดัง
ถ้าหากเพื่อน ๆ สังเกตว่า เตียงนอนของเราเริ่มส่งเสียงดังออกมา จนส่งผลต่อการนอนหลับ และเสียงนั้นไปรบกวนคนรอบข้างจนทำให้นอนไม่หลับตามไปด้วย ก็ควรเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ได้เลย

เตียงนอนจม ยุบตัว
เป็นสาเหตุที่อาจเกิดจากการที่เตียงนอนมีอายุการใช้งานที่นานมากแล้ว หรือมีคุณภาพที่ไม่มีมาตรฐาน เตียงนอนที่ยุบตัว ส่งผลให้เรานอนหลับได้ไม่สบายตัว จนทำให้มีอาการปวดเมื่อยตามมาได้

ตื่นมาแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
การนอนหลับ เป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ ตื่นมาแล้วยังรู้สึกเหมือนไม่ได้พัก แสดงว่าเตียงนอนของเราไม่ตอบโจทย์การใช้งานอีกต่อไป และควรเริ่มมองหาเตียงนอนใหม่ดี ๆ หรือหาท็อปเปอร์เสริมที่นอนใหม่

ดีรูม DEEROOM ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายที่นอนชั้นนำของประเทศ จำหน่ายเตียงนอน ที่นอน 3.5 ฟุต ที่นอน 5 ฟุต ที่นอน 6 ฟุต คุณภาพสูง ในราคาสุดคุ้มค่า

จะเห็นได้ว่า เตียงนอนที่ไม่มีคุณภาพ จะส่งผลเสียต่อสุขภาพหลากหลายประการ และมีข้อเสียหลากหลายที่จะมารบกวนการนอนหลับพักผ่อนของเรา สำหรับเพื่อน ๆ ที่เช็กแล้วว่า เตียงนอนที่เราใช้มีสัญญาณที่ตรงกับบทความด้านบน ก็ถึงเวลาแล้ว ที่ควรจะเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ เพื่อสุขภาพการนอน และการพักผ่อนที่ดียิ่งกว่าเดิม และสำหรับใครที่กำลังมองหาเตียงนอนคุณภาพดี ที่นอน 3.5 ฟุต ที่นอน 5 ฟุต ที่นอน 6 ฟุตที่มีมาตรฐานในราคาประหยัด ติดต่อมาได้เลยที่ ดีรูม DEEROOM โรงงานผลิตและจำหน่ายสินค้าเครื่องนอนคุณภาพสูงแบบครบวงจร จำหน่ายฐานรองที่นอน ฐานเตียง เตียงนอน ที่นอน 3.5 ฟุต ที่นอน 5 ฟุต ที่นอน 6 ฟุต และสินค้าเฟอร์นิเจอร์เครื่องนอนอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของคุณ เราให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าทุกชิ้น ผลิตโดยนวัตกรรมทันสมัย และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิต เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับสินค้าเครื่องนอนที่ดีที่สุด พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมกับสรีระของคุณ และเหมาะสมกับการจัดวางภายในห้องของคุณมากที่สุด เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของเรา เพื่อออกแบบพื้นที่แห่งการพักผ่อนในฝันของคุณให้เป็นจริงได้

 

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988 | lD line : @deeroom | E-MAIL : deeroom88@gmail.com

 

Visitors: 572,266