เลือกไฟหัวเตียงเพิ่มฟังก์ชันและบรรยากาศให้กับห้องนอนของคุณ

การเลือกไฟที่เหมาะสมกับหัวเตียง และการใช้งานและสไตล์จะช่วยให้ห้องนอนน่าพักผ่อนยิ่งขึ้น

หัวเตียง

การนอนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับสิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะ มนุษย์ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายและระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งหัวใจและหลอดเลือด ได้พักผ่อนได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ปกติแล้วคนเราควรนอนไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ดังนั้นบรรยากาศในการนอน การตกแต่ง ห้องนอน เตียงนอน หัวเตียง แสงไฟ กลิ่น สี ล้วนก็เป็นส่วนที่ช่วยสร้างบรรยากาศทำให้น่านอน ให้เรานอนหลับสบาย หลับสนิทได้นานมากยิ่งขึ้น

3 ไอเดีย เทคนิคดี ๆ ในการเลือกใช้ไฟหัวเตียงนอนกัน

ไอเดียที่ 1 : สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เสริมความโรแมนติก ด้วยไฟหัวเตียงติดผนัง

โดยเลือกใช้หลอดไฟแสงวอร์มไวท์ (Warm white) เพราะเป็นแสงโทนสีอุ่น นวล ๆ สีเหลืองเข้มไปจนถึงสีส้ม ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา นอกจากไฟหัวเตียงแบบติดผนังจะประหยัดเนื้อที่แล้ว การเลือกติดไฟแค่ข้างละดวงบนหัวเตียงนอน จะทำให้ห้องนอน ไม่สว่างจ้าจนเกินไป เป็นแสงมัว ๆ เบลอ ๆ ช่วยเสริมบรรยากาศแสนจะโรแมนติกในยามค่ำคืนให้กับคู่รักนั่นเอง
นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสัมผัส ด้วยการวางเทียนหอมไว้ใกล้ ๆ หัวเตียง โต๊ะข้างเตียง ช่วยเสริมบรรยากาศยิ่งขึ้นไปอีก ไฟหัวเตียงติดผนังในปัจจุบันยังมีฟังก์ชันที่สามารถปรับแสง หรือเปิด-ปิดได้ เพื่อสะดวกเวลาเข้านอน หรือเลือกปรับแสงสีของไฟได้แบบอัตโนมัติเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ หรือจะเลือกเป็นแบบสวยงามด้วยการตกแต่งโคมไฟแบบห้อยระย้าก็ได้เดียวเช่นกัน


ไอเดียที่ 2 : เลือกจากโทนสีและประเภทไฟหัวเตียง ให้เหมาะกับการใช้งาน
โดยเราจะแบ่งเป็น 3 แบบหลัก ๆ ดังนี้

  • ไฟหัวเตียงแบบตั้งโต๊ะ สามารถใช้แสงแบบเดย์ไลท์ (Daylight) เป็นแสงสีขาวสว่างไปโทนฟ้า จะให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง ตื่นตัว สดใส เพราะมีความสว่างจึงเหมาะเป็นฟังก์ชันสำหรับเสริมหัวเตียงชั่วคราวในกรณีที่ต้องการอ่านหนังสือ ทำงานในระยะเวลาสั้นๆ หรือต้องใช้ความสว่างมากเป็นพิเศษ โดยเลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะข้างหัวเตียง เมื่อไม่ได้ใช้งาน ก็สามารถปิดไฟและเคลื่อนย้ายไปใช้งานที่อื่นได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่สามารถปรับเปลี่ยนแสงไฟได้มากถึง 7 สี และยังเชื่อมต่อ บลูทูธ ฟังเพลงที่เราชื่นชอบได้อีกด้วย

  • ไฟหัวเตียงแบบตั้งพื้น ก็มีความโดดเด่น และมีสไตล์ เปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนได้ไปอีกแบบ โดยสามารถเลือกใช้ไฟแบบ คูลไวท์ (Cool white) เป็นแสงสีฟ้าขาว ที่โทนแสงอยู่กึ่งกลางระหว่างวอร์มไวท์และแสงแบบเดย์ไลท์ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าควรจะเลือกไฟแสงสีแบบไหน เพราะได้ทั้งความอบอุ่น ผ่อนคลายและสดใสตื่นตัวด้วยความสว่างไปในตัว ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแสงไฟที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้

  • ไฟหัวเตียงแบบติดผนัง Wall Lamp มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ลักชูรี่ หรูหรา ประดับด้วยคริสตัลระยิบระยับ สไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย สไตล์เท่ๆ ธรรมชาติ หรือสไตล์เรียบๆน่ารักและอบอุ่นแบบมินิมอล แบบมีเซนเซอร์เปิดปิดอัตโนมัติ สามารถเลือกใช้ทั้งไฟแบบ สีวอร์มไวท์ (Warm white) หรือ สีคูลไวท์ (Cool white) ก็ได้เช่นกัน


ไอเดียที่ 3 : เลือกตกแต่งให้ เฮง ปัง ถูกหลักฮวงจุ้ย ตรงใจสายมู

ห้องนอนในทางฮวงจุ้ย จะถูกกำหนดเป็นพลังหยิน ซึ่งเป็นตัวแทนในการพักผ่อน ต้องมีความสงบ มืด เพื่อให้เราได้พักผ่อนเต็มที่ ตำแหน่งของไฟ หัวเตียง ตำแหน่งเตียงนอน จึงมีความสำคัญมากซึ่งมีเคล็ดลับให้ถูก ฮวงจุ้ย ดังนี้

  • ตามหลักที่ดี เตียงนอนควรจะต้องมีหัวเตียง เปรียบเหมือนที่เอนพักพิง
  • สามารถเลือกใช้โคมไฟ หรือหลอดไฟ วอร์มไวท์ โทนสีแดง ส้ม เหลือง ไว้ในห้องนอนด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่เป็นตำแหน่งของธาตุดิน ช่วยส่งเสริมให้โชคดีด้านความรัก
  • เลือกใช้แสงไฟหัวเตียงโทนสีม่วงอ่อน ช่วยเสริมความรักให้กับคู่แต่งงาน
  • เลือกติดไฟตรงหัวเตียง ข้างๆเตียง เพื่อกระจายพลังงาน ให้แสงไม่ส่องโดนหน้าโดนตา เพราะจะรบกวนการนอน
  • หัวเตียงนอน ควรจะทึบ และบนหัวเตียงนอนไม่ควรเอาของวางไว้ นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีพลังงานต่างๆเพราะจะถือว่าเป็นพลังหยาง รบกวนการนอนหลับ
  • เตียงนอนอยู่ในมุมทิศที่ตะวันส่องถึงในช่วงเช้าได้เป็นอย่างดี
  • ปรับอุณหภูมิภายในห้องนอนที่เหมาะสม ไม่ร้อน หนาวเกินไป จะได้ไม่ป่วยง่าย


นอกเหนือจากแสงไฟหัวเตียงจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนแล้ว เราก็ยังสามารถตกแต่งหัวเตียงนอนเพื่อความสวยงามและเพิ่มฟังก์ชันอื่น ๆ ได้อีกด้วย อาทิ เช่น ติดสติ๊กเกอร์ วอลล์เปเปอร์ รูปภาพไม่ว่าจะเป็นภาพวิว ภาพวาด ศิลปะ รูปถ่ายตนเองหรือ ศิลปินที่ชื่นชอบ โทนสี แบบมินิมอล สบายตาโทนสีขาว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตามความชอบส่วนบุคคล

พอจะได้ไอเดียตกแต่งหัวเตียงกันไปบ้างแล้ว หากสนใจเตียงนอน หรือสั่งทำตามความต้องการของคุณ สามารถติดต่อได้ที่ ดีรูม Deeroom จำหน่าย เตียงนอน ที่นอน ขนาด 3.5, 5 และ 6 ฟุต หรือเตียงครอบครัวขนาดตามสั่ง เตียงคู่ เตียงเด็ก เซฟา เบด หัวเตียง ฐานรองที่นอนแบบมีหัวเตียง และฐานรองที่นอนแบบไม่มีหัวเตียง ก็มีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบ เรามีโรงงานผลิตโดยตรง ด้วยคุณภาพโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน ราคาเป็นกันเอง พร้อมด้วยบริการเพื่อความประทับใจของลูกค้าทุกท่าน

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,273