แชร์ทริคเลือกที่นอนที่ดี ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ความสำคัญของที่นอนที่ดี

 

 

ที่นอน ที่ดี นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต้องการ การนอนหลับพักผ่อน แต่ในการนอนหลับนั้นจะต้องได้ประสิทธิภาพด้วย เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย หลับสนิท นั้น การเลือกซื้อที่นอน จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การนอนหลับของเรา ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งหลายคนมักจะมองข้าม และไม่ได้ใส่ใจให้ความสำคัญกับ ที่นอน เลย โดยส่วนมากหลายคนมักเลือกซื้อ ที่นอน โดยอาจจะเลือกซื้อจาก ราคาที่ถูก หรือ โปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ แต่ไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพในการใช้งาน และการนอนหลับบนที่นอนที่ไร้ซึ่งคุณภาพ จะส่งผลต่อร่างกาย และ ส่งผลเสียถึงสุขภาพได้อีกด้วย

บทความนี้ DEEROOM ขออาสาพาทุกคนมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของที่นอนที่ดีพร้อมทั้งแนะนำวิธีเลือกที่นอนที่เหมาะสม เพื่อเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อที่นอน มาเริ่มกันเลย

ที่นอนที่ดีสำคัญอย่างไร?

การพักผ่อนนั้นทุกคนควรจะนอนหลับให้สนิทเพื่อให้ร่างกายที่ทำงานหนักมาทั้งวันได้มีเวลา ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและเพิ่มพลังให้ร่างกายในวันถัดไป โดยเวลานอนที่เหมาะสมคือ วันละ 6-8 ชั่วโมง และเพื่อประสิทธิภาพในการนอนที่ดี การเลือกที่นอน จึงมีส่วนสำคัญมาก เพราะ ที่นอนที่ดีจะสามารถรักษาสุขภาพของผู้นอนไม่ให้เกิดอาการปวดเมื่อยหรือช่วยทำให้การนอนนั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยผลการวิจัยเกี่ยวกับวัสดุหลายชนิด ที่นำมาพัฒนาการผลิตให้ ที่นอน ได้มาตรฐาน มีคุณภาพสูง สามารถลดปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับโครงสร้างของกระดูกมนุษย์ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเลือกที่นอนผิดไม่เหมาะสมกับสรีระของผู้นอน การนอนแทนที่จะได้รับการพักผ่อน อาจจะต้องมาเจ็บป่วยจากการนอนอีกด้วย เช่นบางคนไม่สามารถนอนที่แข็งๆได้ เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ต้องเลือก ที่นอน ที่เหมาะสมกับตัวเองอย่างเดียวเท่านั้น จึงจะสามารถนอนได้ ฉะนั้นการเลือกซื้อที่นอนแต่ละประเภท จึงต้องให้ความสำคัญ และตัวผู้ใช้เอง ก็ควรจะเลือกด้วยตัวเองเท่านั้น ว่าเราเหมาะกับที่นอนแบบไหน

เลือกที่นอนให้เหมาะสม อย่างไร?

1. เลือกที่นอนจากจำนวนผู้นอนร่วมกันบนที่นอน
หากบ้านไหนที่นอนด้วยกันหลายคนบนที่นอนอันเดียว ควรหลีกเลี่ยงการใช้ที่นอนแบบสปริง ให้เลือกใช้ที่นอนแบบยางพารา เพื่อลดการเกิดเสียงเวลาพลิกตัว ซึ่งเสียงจากการพลิกตัวเป็นหนึ่งในสาเหตุที่รบกวนการนอนหลับของคนข้างๆ

2.เลือกที่นอนจากน้ำหนัก
ที่นอนที่ดีไม่ควรนิ่มและแข็งจนเกินไป เช่น คนที่มีน้ำหนักมาก รูปร่างใหญ่ จะเหมาะกับที่นอนที่มีความหนาแน่นสูง เพื่อรองรับน้ำหนัก ป้องกันการยุบตัวของที่นอน เป็นข้อดีที่จะไม่ทำให้ผู้นอนมีอาการปวดเมื่อยนั่นเอง

3.เลือกที่นอนให้เหมาะกับช่วงวัย เช่น
- เด็กอ่อน ควรเป็นที่นอนเด็กอ่อนโดยเฉพาะ และ ควรเป็นที่นอนรูปแบบป้องกันไรฝุ่น และไม่ควรมีช่องว่างเนื่องจากมีโอกาสที่ศีรษะของเด็กจะเข้าไปติดในช่องว่างได้
- ผู้สูงอายุ ควรเลือกที่นอนที่มีความกว้างมากพอให้พลิกตัวได้สบาย อาทิเช่น ที่นอนขนาด Queen Size ขึ้นไป โดยความสูงของที่นอนไม่ควรสูงเกินไป เพื่อความสะดวกในการขึ้นลง

4.เลือกที่นอนกับขนาดของห้อง
ควรเลือกให้ที่นอนให้สัมพันธ์กับขนาดข้องห้อง โดยไม่ควรเลือกที่นอนที่มีขนาดใหญ่จนทำให้ห้องคับแคบเกินไป เช่น หากคุณอาศัยในคอนโดขนาดเล็ก การเลือกใช้ที่นอนขนาด King Size อาจจะเป็นขนาดที่ใหญ่จนทำให้ห้องคับแคบไม่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างอื่น ขนาดที่นอนที่เหมาะสม อาจจะเป็น Single Size ที่มีขนาดเล็กลงมาจาก King Size เพื่อเพิ่มพื้นให้กับห้องของคุณ

5.เลือกขนาดที่นอนตามสรีระร่างกายตัวเอง
- Single Size คือที่นอนขนาด 3 ฟุต เหมาะสำหรับคนนอนแค่คนเดียว แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างตัวสูงใหญ่ หรือ คนที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ จะทำให้การพลิกตัวขณะนอนหลับไม่สะดวกสบาย หรือ อาจจะเผลอขยับตัวจนตกที่นอนได้
- Queen Size คือที่นอนขนาด 5 ฟุต เหมาะสำหรับการนอน 1-2 คน สามารถขยับตัวได้สะดวกไม่เบียดเสียดกันมากจนเกินไป ส่วนใหญ่คู่รัก หรือ คู่สามีภรรยา จะเลือกที่นอนขนาด 5 ฟุต กันเป็นส่วนมาก
- King Size คือที่นอนขนาด 6 ฟุต เหมาะสำหรับการนอน 1-3 คน เหมาะสำหรับการนอนเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ด้วยขนาดที่กว้าง ทำให้การนอนด้วยกัน 3 คนบนที่นอน สามารถขยับตัวพลิกไปมาได้สะดวกสบาย มากกว่า ที่นอนขนาด Queen Size

การเลือกที่นอนที่ดีจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับสรีระร่างกายของตัวเองเป็นหลักด้วย และสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมีที่นอนก็ต้องมีเตียงนอน ที่แข็งแรง มีคุณภาพ เพื่อรองรับน้ำหนักที่เหมาะสมของที่นอน และทาง DEEROOM คือโรงงานทำเตียงนอนและจัดจำหน่ายโดยตรง ราคามิตรภาพ มีทั้งแบบหุ้มหนังและไม่หุ้มหนัง มีสินค้าให้ที่เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม มีทีมขนส่งเเละช่างติดตั้งสินค้าที่ชำนาญ เน้นบริการที่ประทับใจ เพื่อให้ลูกค้าได้บริการที่ดีที่สุด

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,268