ตำแหน่งการวางเตียงเดี่ยวควรเลือกอย่างไรให้ห้องดูกว้างขึ้น

ปรับตำแหน่งเตียงเดี่ยวให้เหมาะสม ช่วยสร้างความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัย

เตียงเดี่ยว

ความรู้สึกอึดอัดใจ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูพื้นที่ภายในห้องนอนของเราช่างดูคับแคบเสียเหลือเกิน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถพบได้บ่อยในผู้อยู่อาศัยภายในคอนโด หรือห้องส่วนตัวขนาดเล็กภายในบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่รู้หรือไม่ว่าส่วนหนึ่งของปัญหาห้องแคบนี้เองอาจจะเกิดจากการวางตำแหน่งของเตียงเดี่ยวภายในห้องที่ไม่เหมาะ ซึ่งบอกได้เลยว่าปัญหานี้สามารถแก้ได้ง่าย ๆ หากเราลองตรวจสอบห้องนอนของเราและเตียงเดี่ยวให้ละเอียดอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง เพียงแค่ย้ายตำแหน่งเตียงเดี่ยวของเราให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมจะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องนอนของท่านให้ดูกว้างขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

เคล็ดลับ! วางเตียงเดี่ยว เปลี่ยนห้องแคบให้กว้างขึ้น 

หลีกเลี่ยงการวางเตียงเดี่ยวใกล้กับประตูห้องนอน
หากคุณคืออีกหนึ่งคนที่ตอนนี้วางเตียงเดี่ยวไว้ในตำแหน่งใกล้ ๆ กับประตูห้องนอน อาจจะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่งเสียแล้ว ลองจินตนาการดูง่าย ๆ ว่าภาพที่เราจะเห็นตอนเปิดประตูห้องนอนเข้าไปนั้นแทนที่จะเป็นภาพพื้นที่กว้าง ๆ ที่สามารถใช้สอยได้ แต่กลับเห็นเตียงเดี่ยวของเราเป็นสิ่งแรกซึ่ง นั่นก็เป็นเพราะว่าเนื่องจากการวางเตียงเดี่ยวไว้ใกล้กับบริเวณหน้าประตูนั้นจะทำให้พื้นที่วิสัยทัศน์ในการมองเห็นถูกทำให้ห้องดูแคบลงและยังสามารถสร้างความอึดอัดใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้ไม่ใช่น้อย ดังนั้นแล้วสิ่งสำคัญอันดับแรกสุดเลยก็คือจัดตำแหน่งของเตียงเดี่ยวให้อยู่ไกลจากบริเวณประตูให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มพื้นที่จุดมองเห็นให้กับสายตาและเป็นการสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

เตียงเดี่ยวขนาดเล็กที่เหมาะสมควรวางที่บริเวณมุมห้อง
โดยปกติแล้วเตียงเดี่ยวขนาดเล็กนั้นมักจะอยู่ที่ 3.5 ฟุต ซึ่งมีข้อดีที่รู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วตรงที่มีขนาดที่กะทัดรัด กินพื้นที่ภายในห้องไม่เยอะมาก และยังเหมาะสมต่อการอยู่อาศัยของผู้ใหญ่และเด็กตัวคนเดียวได้อย่างสบาย ๆ และด้วยความพิเศษที่นอนคนเดียวได้อย่างสบายนี้เอง ทำให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการวางตำแหน่งเตียงเดี่ยวให้มากยิ่งขึ้นได้ด้วยการวางที่บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของห้อง โดยให้ด้านข้างใดด้านหนึ่งของเตียงเดี่ยวและบริเวณหัวเตียงชิดกับกำแพง จะยิ่งช่วยให้สามารถใช้งานพื้นที่ภายในห้องได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด และยังเพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้เราเหลือพื้นที่ใช้สอยภายในห้องสำหรับทำประโยชน์อื่นๆได้ และยังช่วยให้ห้องของเราดูกว้างขวางได้เป็นอย่างดี

ตำแหน่งเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ที่เหมาะสมควรวางที่บริเวณกลางห้อง
เตียงเดี่ยวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยตั้งแต่ควีนไซซ์ไปจนถึงคิงไซซ์นั้น ไม่เหมือนกับเตียงเดี่ยวขนาดเล็กเสียทีเดียว เนื่องจากสามารถนอนได้สองคนการวางด้านใดด้านหนึ่งของข้างเตียงชิดกำแพงถึงแม้จะช่วยให้เราสามารถประหยัดพื้นที่ได้ แต่ก็จะเป็นการลดประสิทธิภาพในการใช้งานลงไป เนื่องจากขึ้น-ลงเตียงของเราได้เพียงฝั่งเดียวเท่านั้น ดังนั้นแล้วตำแหน่งที่ดีที่สุดของการวางเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่นั้นคือการวางไว้ตรงกลางห้องให้หัวเตียงชิดฝาผนังด้านใดด้านหนึ่งของตัวห้องนั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถใช้งานเตียงทั้งสองฝั่งได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และยังลดพื้นที่บริเวณหัวเตียงที่เราไม่จำเป็นต้องใช้งานลงไป ทำให้เหลือพื้นที่ต่างๆภายในห้องสำหรับใช้สอยมากยิ่งขึ้น สร้างความรู้สึกผ่อนคลายดูกว้างขวางให้กับผู้อยู่อาศัยได้ดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

วางเตียงเดี่ยว กระจกหรือหน้าต่างให้อยู่ในมุมที่สามารถมองเห็นได้
รู้หรือไม่ว่ากระจกเองก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยสร้างความมีมิติให้กับห้องให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นได้เช่นเดียวกัน ด้วยคุณสมบัติของกระจกที่จะช่วยสะท้อนสิ่งต่าง ๆ ภายในห้องเสมือนมีพื้นที่ที่เราสามารถมองเห็นได้เพิ่มเติมนี้เอง การวางเตียงเดี่ยวให้อยู่ในระนาบที่สามารถมองเห็นกระจกได้เมื่ออยู่บนเตียงจะช่วยให้เราผู้อยู่อาศัยรู้สึกได้ว่าภายในห้องนอนของเรานั้นดูมีมิติที่กว้างขวาง ไม่เกิดความรู้สึกอึดอัดจากความคับแคบ เช่นเดียวกันกับหน้าต่างที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการมองเห็น ช่วยเปิดความรู้สึกผ่อนคลายทางสายตาให้ห้องของเราดูไม่คับแคบ ทำให้ลดโอกาสสร้างความอึดอัดจากการเห็นเพียงแค่กำแพงห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้เลยว่าหากวิวที่คุณเห็นจากเตียงเดี่ยวนั้นคือกระจกหรือหน้าต่างจะช่วยสร้างความรู้สึกว่าห้องนอนของคุณนั้นกว้างขวางมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

ใช้ตำแหน่งใต้เตียงเดี่ยวในการจัดเก็บสิ่งของช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้อง
อย่าลืมว่าเตียงเดี่ยวบางประเภทนั้นจะมีพื้นที่ว่าง ๆ ที่บริเวณใต้เตียง เราสามารถประยุกต์ใช้พื้นที่ว่างเหล่านั้นให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้นได้ด้วยการนำไปใช้จัดเก็บสิ่งของให้คุ้มค่ามากที่สุด ผ่านการหากล่องหรือลิ้นชักเก็บของนำมาใส่สิ่งของต่าง ๆ ที่มักจะไม่ได้ใช้งานภายในห้องนอนของเรา ซึ่งจะช่วยคืนพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องนอนของเราได้ไม่ใช่น้อย อีกทั้งการเก็บของเหล่านี้ไว้ในบริเวณใต้เตียงเดี่ยวยังช่วยสร้างความรู้สึกว่าห้องนอนของเราดูสะอาดเรียบร้อย และเพิ่มพื้นที่ในการมองเห็นซึ่งจะทำให้ห้องนอนของเราดูเหมือนว่ากว้างขวางขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

อย่าลืมเลือกใช้เตียงเดี่ยวมาตรฐานสูงจากผู้ให้บริการคุณภาพ
เพราะการเลือกตำแหน่งเตียงเดี่ยวเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่ทุกอย่างของการใช้งาน เราผู้ใช้งานยังต้องคำนึงถึงมาตรฐานการใช้งาน ความแข็งแรง ทนทาน และยังรวมไปถึงดีไซน์ การออกแบบที่เอื้อต่อการใช้งานของเตียงเดี่ยวของเราอีกด้วย เราจึงควรเลือกใช้บริการเตียงเดี่ยวจากผู้ให้บริการคุณภาพ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าเตียงเดี่ยวที่เราเลือกใช้งานนั้นจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาภายหลังการใช้งานตามมา


เราจะเห็นได้ว่าการวางตำแหน่งเตียงเดี่ยวนั้นจะสามารถสร้างพื้นที่ภายในห้องนอนของเราให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปรับตำแหน่งของเตียงเดี่ยวให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการวางในตำแหน่งบางจุด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ห้องนอนของเราสามารถสร้างความรู้สึกสบายใจ ผ่อนคลาย ให้กับสายตาของเราได้ทุกครั้งที่มองได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผู้ให้บริการเตียงเดี่ยวคุณภาพ หรือต้องการสอบถามถึงประเภทของเตียงและการวางตำแหน่งของเตียงที่เหมาะสมกับห้องนอนของท่าน

Deeroom หรือ ดีรูม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านผลิตสินค้าและจัดจำหน่ายมาแล้วยาวนานหลายปี จึงทราบได้เป็นอย่างดีถึงทุกความต้องการของคุณลูกค้าทุกท่าน พร้อมยังมีทีมงานมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญเรื่องเตียงเดี่ยวโดยเฉพาะ สามารถให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจเตียงเดี่ยวไว้ใช้งานภายในห้องได้อย่างตรงจุด เลือกตำแหน่งในการวางได้อย่างเหมาะสม ฟื้นคืนความกว้าง สร้างความสบายใจให้กับทุกการใช้งาน

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,260