เตียงครอบครัวสามารถต่อกับคอกกั้นเด็กได้หรือไม่

ทำความรู้จักกับเตียงครอบครัวเป็นมากกว่าที่นอน

เตียงครอบครัว

‘เตียงนอน’ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของบ้านที่ช่วยเป็นที่พักผ่อนหย่อนกายยามค่ำคืนของพวกเราทุกคน แต่เมื่อเราพูดถึง ‘เตียงครอบครัว’ ก็ต้องบอกว่าเตียงประเภทนี้มีความสำคัญและประโยชน์ทางจิตใจหลายอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้เรานอนหลับสบายแล้ว ยังช่วยให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น และที่สำคัญก็คือ ยังทำให้เรานอนหลับได้อย่างไร้กังวลเพราะคนในครอบครัวสามารถอยู่ร่วมกันในพื้นที่นี้ได้อย่างปลอดภัย

ทว่าหลายคนอาจจะยังนึกสงสัยว่าเตียงครอบครัวคืออะไรกันแน่? แล้วแตกต่างจากเตียงทั่วไปอย่างไร? แล้วขึ้นชื่อว่าเตียงครอบครัวแบบนี้ แปลว่าสามารถนำเด็กมานอนด้วยได้ใช่ไหม? และสามารถต่อคอกกั้นเด็กได้ด้วยหรือเปล่า? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจทั้งหมดให้กระจ่าง

ทำความรู้จักกับเตียงครอบครัว เตียงที่เป็นมากกว่าที่นอน แต่คือจุดเริ่มต้นความผูกพัน

เตียงครอบครัวนั้นจะมีลักษณะเป็นเตียงสั่งทำขนาดใหญ่ โดยจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 7 ฟุตขึ้นไป เพื่อให้พร้อมรองรับจำนวนคนที่มากกว่าปกติ ดังนั้นเตียงประเภทนี้จึงเป็นเตียงที่ทุกคนสามารถมานอนรวมกันได้อย่างไม่อึดอัด และเมื่อทุกคนมานอนรวมตัวกันอยู่ที่นี่ ก็หมายความว่าที่แห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของบทสนทนาดี ๆ ในตอนเช้า และการปรึกษาหารือกันในยามใกล้หลับ มันจึงเป็นสถานที่สร้างความผูกพัน สร้างความใกล้ชิดให้กับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับคู่รักที่ต้องการช่วยกันเลี้ยงดูบุตรที่ยังเล็ก การนำลูกมานอนที่นี่ด้วยกันก็สามารถทำได้อย่างไม่อึดอัด อีกทั้งยังสร้างความผูกพันให้กับพ่อแม่ลูกได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย อย่างไรก็ตามจุดอ่อนของการนอนรวมกันเยอะ ๆ ก็คือเรื่องของปัญหาการนอน เช่น คุณพ่อบางท่านอาจจะมีปัญหานอนกรน ส่งผลให้รบกวนภรรยาและเด็ก ๆ ได้ หรือในบางครั้งก็เป็นตัวของเด็ก ๆ เองที่ร้องไห้ตลอดทั้งคืนจนผู้ปกครองนอนไม่หลับ ดังนั้นจึงต้องเตรียมรับมือในเรื่องนี้อย่างการปรับท่าทางการนอนให้ถูกต้องเพื่อลดการกรน เป็นต้น

อีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักเกี่ยวกับเตียงครอบครัวก็คือ เตียงประเภทนี้สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้หลายอย่างมาก เพราะเราสามารถบอกกับทางร้านรับผลิตเตียงนอนให้ทำการออกแบบและเพิ่มฟังก์ชันพิเศษสำหรับบ้านและครอบครัวของเราโดยเฉพาะได้ด้วย ทั้งการออกแบบขนาดเตียงให้เหมาะสมกับพื้นที่ในห้อง การจัดให้เข้ามุมต่าง ๆ ได้อย่างแนบสนิท ไปจนถึงการเพิ่มที่เก็บของ และเปลี่ยนช่องว่างใต้เตียงให้กลายเป็นพื้นที่ที่เกิดประโยชน์ ด้วยการออกแบบเหล่านี้ ก็จะยิ่งช่วยสนับสนุนให้เตียงครอบครัวเป็นเตียงที่มีประโยชน์กับการอยู่แบบครอบครัวอย่างแท้จริง

สามารถต่อกับคอกกั้นเด็กเข้ากับเตียงครอบครัวได้หรือไม่?

เตียงครอบครัวนั้นถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวโดยเฉพาะ จึงเป็นพื้นที่ของการสร้างความผูกพันไปพร้อม ๆ กับเป็นพื้นที่ที่เราสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์แบบเฉพาะตัวออกมาได้ ผ่านการออกแบบฟังก์ชันให้เหมาะสม และในเมื่อคอกกั้นเด็กเองก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่มีไว้เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยของเด็กน้อยทุกคน ที่เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเช่นกัน แน่นอนว่าย่อมสามารถต่อเติมเข้ากับเตียงครอบครัว เพราะว่าเตียงครอบครัวนั้นเป็นเตียงสั่งทำขนาดใหญ่ ที่เราสามารถกำหนดรูปแบบเองได้ การต่อเติมเหล่านี้จึงสามารถสั่งได้ตั้งแต่ตอนตกลงกับทางร้าน เพื่อให้ออกมาพอดี สวยงาม ปลอดภัย และเข้ากับห้องของทุกคน อย่างไรก็ตามอาจไม่ใช่ทุกร้านที่พร้อมจะต่อเติมในส่วนนี้ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจใช้บริการกับที่ใด โปรดถามรายละเอียดให้ครบถ้วนเป็นอันดับแรก

เชื่อว่าหลังจากทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วจะต้องมองเห็นประโยชน์เบื้องหลังที่ซ่อนอยู่ของเตียงครอบครัวได้อย่างชัดเจนขึ้น ทั้งในแง่ของพื้นที่สร้างความผูกพัน เพิ่มความใกล้ชิด และยังช่วยให้เราทุกคนมีเวลาดูแลลูกได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้เตียงครอบครัวยังช่วยเปิดโอกาสให้เราได้ออกแบบพื้นที่การนอนของตัวเองได้อย่างอิสระกว่าเตียงแบบเดิม ๆ ด้วย จึงเหมาะกับคนที่รักการแต่งบ้านจริง ๆ ซึ่งถ้าใครลองพิจารณาดูแล้ว และพบว่าอยากมีเตียงครอบครัวพร้อมต่อเติมคอกกั้นเด็กเป็นของตัวเอง DEEROOM (ดีรูม) ของพวกเราก็พร้อมให้บริการและคำปรึกษากับทุกคนตลอดเวลา เพราะพวกเราคือโรงงานผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเตียงนอนโดยตรง ที่มาพร้อมกับคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเตียงแบบไหน พวกเราก็สามารถออกแบบและผลิตให้ออกมาตรงใจได้อย่างรวดเร็ว

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,266