เคล็ดลับในการเลือกเตียงนอนที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องนอนของคุณ

ในการจัดห้องนอนใหม่ สิ่งสำคัญที่เป็นพระเอกของห้องก็คือ เตียงนอน

การพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ การนอน และการนอนที่ดีนั้น เตียงนอน มีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้คืนนั้นของคุณเป็น ฝันดี หรืออาจจะเป็น ฝันร้าย! การเลือกซื้อเตียงนอนไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย หากรู้หลักหรือเทคนิคนิดหน่อย คุณก็จะสามารถเลือกซื้อเตียงนอนที่เหมาะกับคุณและเหมาะกับสไตล์ห้องนอนของคุณได้อย่างง่ายดาย เตียงนอนที่เราเห็นวางขายตามห้าง ตามแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ดูเผินๆ มันก็เหมือนกัน ไม่เห็นจะเลือกยากเลย จริงๆ แล้วเตียงนอนมีหลายประเภท และผลิตจากหลากหลายวัสดุ ซึ่งแต่ละประเภท แต่ละแบบนั้นก็มีคุณสมบัติในการใช้งานที่ต่างกัน มาดูกันว่า สรุปแล้วเตียงที่เราเห็นกันอยู่นั้น มีทั้งหมดกี่ประเภท และทำจากวัสดุอะไรบ้าง


เช็คสักนิด ก่อนตัดสินใจซื้อเตียงนอน


ก่อนการเลือกซื้อเตียงนอน ควรตรวจสอบรายละเอียดบางอย่างเพื่อเป็นข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจสักหน่อย

  1. เช็ค! ขนาดพื้นที่ห้องนอน
  2. เช็ค! ความต้องการของตัวเอง อยากได้เตียงไซส์ไหน
  3. เช็ค! ความสัมพันธ์กันระหว่างฟูกกับเตียงนอน ต้องพอดีกัน
  4. เช็ค! งบประมาณของตัวเองว่ามีเท่าไหร่ และจะใช้ไม่เกินเท่าไหร่


เมื่อเช็คทั้ง 4 ข้อกันเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ ถึงเวลามาเลือกเตียงนอนกันแล้วล่ะ


เคล็ดลับในการเลือกเตียงนอนให้เหมาะกับห้องนอน


1.เลือกซื้อเตียงโดยดูจากขนาดของห้อง
หากห้องนอนมีพื้นที่ไม่มากนัก ควรเลือกซื้อเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ฟุต แต่ถ้าหากเป็นห้องนอนใหญ่ สามารถเลือกเตียงไซส์ใหญ่ได้เลย


2.ขนาดของเตียงนอน
ขนาดของเตียงนอนมีให้เลือกหลายขนาด ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ซึ่งเตียงนอนแต่ละไซส์ก็ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น

  • เตียงนอนขนาด 3.5 ฟุต - เหมาะกับห้องนอนขนาดเล็ก เช่น คอนโด หอพัก
  • เตียงนอนขนาด 5 ฟุต - เหมาะกับห้องนอนขนาดกลาง
  • เตียงนอนขนาด 6 ฟุต - เป็นไซส์ใหญ่ที่สุด เหมาะกับห้องนอนที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ


3.เลือกเตียงนอนจากวัสดุ วัสดุแต่ลชนิดมีการใช้งานที่ต่างกัน เช่น ระบายความร้อนได้ดี ไม่เก็บสะสมฝุ่นละออง น้ำหนักเบา ฯลฯ

  • เตียงบุผ้า - จะไม่เก็บความร้อน ระบายอากาศได้ดี แต่จะมีฝุ่นมาเกาะตามผ้า
  • เตียงเหล็ก - แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้เป็น 10 ปี รับน้ำหนักได้ดี แยกประกอบได้
  • เตียงบุหนัง - มีความหรูหรา สวยงาม ทนทานและทำความสะอาดง่าย
  • เตียงไม้ - ดูแลรักษาง่าย มีลวดลายเฉพาะตัว แต่จะมีเสียงดังเพราะไม้มีการยืดหดตัว


4.เลือกเตียงนอนจากประเภทของเตียง

  • เตียงแบบมีที่เก็บของ - เตียงนอนเเบบมีช่องเก็บของเหมือนลิ้นชัก สามารถดึงออกมาได้ และสามารถจัดการข้าวของในห้องที่รก ไม่เป็นระเบียบ นำมาจัดเก็บใส่ลิ้นชักเตียงได้
  • เตียงนอนแบบขาโปร่ง - ถ้านึกไม่ออก ลองนึกถึงหนังหรือละคร ที่มักจะมีคนมุดใต้เตียงไปแอบผู้ร้าย เตียงแบบนั้นเรียกว่าเตียงนอนแบบขาโปร่ง
  • เตียงนอนแบบทีบ - คือเตียงนอนที่ติดกับพื้น โดยไม่มีช่องว่างเหมือนเตียงขาโปร่ง


5.เลือกเตียงนอนจากระดับความสูง
เรื่องความสูงของเตียงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาร่วมกันกับข้ออื่นๆ ก่อนการเลือกซื้อเตียง โดยปกติท้่วไป เตียงจะมีความสูงประมาณ 40-50 ซม. แต่หากคุณกำลังจะเลือกซื้อเตียงไปให้ผู้สูงอายุที่บ้าน ความสุง 40-50 ซม.นั้นไม่น่าจะเหมาะ ควรเลือกเตียงที่มีความสูงประมาณ 55-60 ซม. เพื่อสะดวกในการลุกหรือนั่ง


6.เลือกจากสไตล์การตกแต่งห้องนอน
เตียงก็จัดอยู่หมวดหมู่ของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านเช่นกัน การเลือกเตียงให้เหมาะกับสไตล์ห้องนอนแต่ละสไตล์ ควรเลือกอย่างไรบ้าง

  • ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น - ห้องนอนสไตล์นี้เลือกเตียงได้ง่ายมาก ให้เน้นเรื่องการออกแบบ ดูแล้วทันสมัย เน้นโทนสีเข้มเข้าไว้
  • ห้องนอนสไตล์วินเทจ - หากเป็นห้องนอนสไตล์นี้ ตัวเลือกเตียงได้จำกัดวงให้แคบลงและเลือกง่ายเช่นกัน เน้นเตียงรูปทรงวินเทจ สีขาว ครีม พาสเทล มีม่านบางๆ ตกแต่ง
  • ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ - เตียงที่เหมาะกับห้องนอนสไตล์นี้ ให้เน้นงานเหล็กหรือฐานเป็นปูน
  • ห้องนอนสไตล์มินิมอล - เตียงที่ทำจากไม้จะเหมาะกับสไตล์มินิมอล อาจจะเลือกเตียงที่มีลูกเล่น เช่น มีช่องเก็บของ เพื่อไม่ให้ห้องดูรกและยังคงคอนเซ็ปมินิมอล


หากใครมีความเชื่อเรื่องศาสตร์ของฮวงจุ้ย เตียงนอนดีเพิ่มทรัพย์ทวีคูณ ตามอ่านกันได้เลย เพราะเป็นเคล็ดลับเสริมพิเศษที่เรา ดีรูม นำมาฝากกันในท้ายบทความนี้


1.หัวเตียงนอนต้องแข็งแรง มั่นคง
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หัวเตียงเป็นสิ่งสำคัญเพราะหัวเตียงจะเปรียบเหมือนภูเขา ดังนั้น หัวเตียงจึงต้องแข็งแรง มั่นคง ดั่งภูผา หัวเตียงที่แข็งแรง ยังช่วยฟื้นฟูพลังกายและพลังใจ และยังช่วยทำให้กิจการหรือธุรกิจการงานเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย
2.หัวเตียงนอนควรทำจากไม้หรือบุนวม
หัวเตียงนอนที่ทำจากไม้หรือบุด้วยนวมนั้น จัดว่าเป็นการผสมกันระหว่างความแข็งแรงและอ่อนโยนเข้าไว้ด้วยกัน จะส่งผลดีในเรื่องของสุขภาพ โชคลาภ และเงินทอง
3.ควรเลือกเตียงที่ใต้เตียงโล่ง
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หากมีพื้นที่โล่งใต้เตียง จะทำให้พลังงานหมุนเวียนได้ดี ทำให้เจ้าของห้องนอนหลับเต็มที่ ช่วยเพิ่มพลังในการใช้ชีวิตได้ดียิ่งขึ้น
4.สีของเตียงนอนเสริมพลังทรัพย์
ถ้าต้องการเรียกทรัพย์ เรียกความมั่งคั่ง ควรเลือกซื้อเตียงนอนสีขาว ทอง หรือสีดำ เพราะสีเหล่านี้เป็นสีที่ช่วยเสริมพลังทางด้านการเงิน และสีเหล่านี้ไม่ว่าคุณจะเกิดวันไหนก็สามารถใช้ได้หมดเหมือนกัน

เคล็ดลับที่ไม่ลับอีกต่อไป ดีรูม ได้เผยออกมาหมดแล้ว ทีนี้ ถึงเวลาเลือกเตียงกันแล้วล่ะ หากคุณกำลังอยากจะตกแต่งห้องนอนใหม่ หรือกำลังจะขึ้นบ้านใหม่ แวะมาช้อปที่ ดีรูม เราเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเตียงนอน ฐานรองที่นอน เตียงนอนเด็ก เตียงนอนสำหรับครอบครัว ฟูกที่นอน บล็อคเตียง เตียงนอนแบบมีลิ้นชัก เฟอร์นิเจอร์ หัวเตียงดีไซน์ รับประกันคุณภาพ มีบริการจัดส่งและมีบริการหลังการขาย รับทั้งลูกค้าปลีกและลูกค้าส่ง

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,273