ประเภทของเตียงเด็กแบบไหนที่ใช่สำหรับลูกน้อย?

การเลือกประเภทเตียงเด็กที่ใช่สร้างประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด

เตียงเด็ก

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อาจจะมีความกังวลใจในการเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับลูกน้อย ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ของลูกน้อยที่คุณพ่อคุณแม่มักกังวลคือเตียงนอน เตียงนอนเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญเนื่องจากเตียงนอนเป็นพื้นที่ที่ลูกน้อยใช้ในการนอน ซึ่งพื้นที่ในการนอนของลูกน้อยควรเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยเพื่อให้ลูกน้อยนอนหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน ซึ่งการนอนที่มีคุณภาพจะมีผลที่ดีต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของลูกน้อยเป็นอย่างมาก เตียงนอนสำหรับเด็กจึงควรถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับการนอนของเด็ก คุณพ่อ คุณแม่ส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกซื้อเตียงนอนที่เป็นเตียงเด็กโดยเฉพาะ เนื่องจากเตียงเด็กจะมีฟังก์ชันที่เหมาะสมกับเด็กและมีความแข็งแรง ทนทาน เพื่อให้ลูกน้อยมีความปลอดภัยจากการนอนมากที่สุด ซึ่งเตียงเด็กก็มีหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตโดยแต่ละประเภทก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่เหมือนและแตกต่างกันไป

4 ประเภทเตียงเด็ก ที่ช่วยสร้างความสุขในการนอนของลูกน้อย

1.เตียงนอนไม้ เป็นประเภทของเตียงเด็กที่คุณพ่อคุณแม่นิยมเลือกให้เป็นเตียงนอนสำหรับลูกน้อย เตียงนอนไม้เป็นเตียงนอนที่มีความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และทำความสะอาดได้ง่าย มีความสวยงามจากลายของไม้หรือสามารถทาสีเป็นสีต่าง ๆ ได้เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับเตียงเด็ก เช่น สีขาว, สีเบจ, หรือโทนสีพาสเทล ซึ่งสีที่ใช้ทาควรเป็นสีไร้สารตะกั่วเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย เตียงนอนไม้มีราคาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทของไม้ที่นำมาใช้ในการผลิต เช่น ไม้สัก, ไม้ฮอกกานี, ไม้สน, ไม้โอ๊ค เป็นต้น ฟังก์ชันการใช้งานของเตียงนอนไม้สำหรับเด็กจะไม่ได้มีความแตกต่างจากของผู้ใหญ่มากนัก อาจแตกต่างกันที่ขนาดของเตียง ควรเลือกขนาดให้เหมาะสมกับช่วงอายุของเด็กและวัสดุที่เลือกใช้ผลิตต้องไร้สารพิษ

แต่สำหรับเตียงนอนไม้สำหรับเด็กเล็กจะมีฟังก์ชันที่พิเศษเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานกับเด็กเล็กโดยเฉพาะ เช่น สามารถปรับระดับความสูงของการนอนได้เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัยของเด็กหรือสามารถปรับเป็นคอกกั้นได้เพราะทั้งสี่ด้านจะมีแผงไม้กั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ออกมาข้างนอกหรือป้องกันการตกเตียงของเด็กในขณะที่นอน สามารถเปิดด้านข้างของเตียงนอนได้เพื่อเพิ่มความสะดวกเวลาป้อนนมหรือเปลี่ยนผ้าอ้อม นอกจากนี้ยังมีล้อเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายหรือสามารถปรับเป็นขาโยกเพื่อกล่อมลูกน้อยให้นอนหลับ และยังออกแบบให้ปรับใช้งานได้ในอนาคตเมื่อลูกโตโดยปรับเป็นโต๊ะเขียนหนังสือได้สำหรับลูกน้อยเมื่อโตขึ้น ซึ่งเป็นการออกแบบเตียงเด็กให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เตียงนอนไม้สำหรับเด็กนิยมผลิตทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียง 2 ชั้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้มากที่สุด แต่การเลือกใช้เตียงนอนไม้ก็มีข้อควรระวังคือไม่ควรให้เตียงนอนไม้โดนความชื้นหรือโดนน้ำ เพราะจะทำให้ไม้บวมพองเกิดความเสียหายซึ่งมีผลต่อความแข็งแรงของเตียงนอน และควรต้องเลือกเตียงนอนไม้ที่ไม่มีขอบมน ไม่มีเสี้ยนไม้ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

2.เตียงนอนเหล็ก เป็นเตียงนอนที่มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้มาก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีราคาที่ไม่แพงมาก เตียงนอนเหล็กสำหรับเด็กนิยมใช้กับเด็กที่สามารถดูแลตัวเองได้บ้างแล้ว ซึ่งเตียงนอนเหล็กมักจะเป็นประเภทของเตียงเด็กที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ เนื่องจากเตียงนอนเหล็กสามารถสร้างลวดลายจากการดัดเหล็กและมีสีสันที่สวยงามได้ ทำให้เตียงนอนเหล็กเป็นเตียงนอนที่สามารถเติมเต็มจินตนาการของเด็ก ๆ และสามารถเข้ากับธีมของห้องนอนสไตล์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เตียงนอนเหล็กเป็นประเภทของเตียงนอนที่นิยมนำมาผลิตเตียงนอน 2 ชั้น เนื่องจากเหล็กมีความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบาหากเปรียบเทียบกับเตียงนอนไม้ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่า ซึ่งเตียงนอน 2 ชั้นช่วยให้เด็ก ๆ สามารถมีเตียงนอนเป็นของตัวเองได้ในพื้นที่ที่จำกัด แต่การเลือกใช้เตียงนอนเหล็กก็มีข้อควรระวังคือจะเสียงดังจากการขยับร่างกายหากเตียงนอนเหล็กไม่มีการยึดแน่นที่ดีและการเกิดสนิม

3.เตียงนอนพลาสติก เตียงนอนพลาสติกเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 2-7 ปี โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตคือพลาสติก PP คุณภาพดี ไม่มีกลิ่น ไม่มีส่วนผสมของ BPA ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้โดยเฉพาะเด็กทารกที่ได้รับสาร BPA เข้าไปสะสมในร่างกายจะส่งผลกระทบที่รุนแรงกว่าในผู้ใหญ่ที่ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคอ้วน, โรคสมาธิสั้น, โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ การเลือกซื้อเตียงนอนพลาสติกสำหรับเด็กจึงควรเลือกที่มีสัญลักษณ์ BPA Free, ISO หรือมาตรฐาน มอก. จึงจะปลอดภัยสำหรับเด็ก นอกจากนี้เตียงนอนพลาสติกยังมีความโดดเด่นเรื่องของน้ำหนักที่เบาแต่มีความแข็งแรง และมีการออกแบบที่เหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เช่น ขนาดของเตียงนอนมีความเหมาะสมสำหรับเด็ก, พื้นของเตียงนอนพลาสติกมีรูระบายขนาดใหญ่, ขอบมีความโค้งมนไม่ก่อให้เกิดบาดแผล, ฐานขาเตียงป้องกันการลื่นไถล, ด้านข้างของเตียงนอนจะมีขอบเพื่อป้องกันการตกเตียงของเด็ก เป็นต้น ที่สำคัญเตียงนอนพลาสติกสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายเพราะมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด ง่ายต่อการทำความสะอาด และสามารถวางซ้อนกันได้จึงช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

4.เตียงเพลเพน เป็นเตียงเด็กที่ทำจากผ้าไนล่อนโดยโครงของเตียงนอนทำจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม เป็นเตียงเด็กที่มีน้ำหนักเบาที่สามารถพับเก็บได้หรือพับเก็บใส่รถเพื่อความสะดวกในการพกพาไปในสถานที่ต่าง ๆ มีความโดดเด่นในเรื่องลวดลายสีสันเพราะถูกห่อหุ้มด้วยผ้าที่สามารถแต่งเติมลวดลายหรือสีสันได้หลากหลาย เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนจนถึง 6 ขวบ ฟังก์ชันส่วนใหญ่จะเหมือนกับเตียงนอนไม้สำหรับเด็กเล็กที่จะสามารถปรับระดับของเตียงเด็กได้ สามารถถอดแผ่นกระดาษที่นอนออกและปรับเป็นคอกกั้นให้เด็กอยู่ภายในได้ ด้านข้างสามารถเปิดได้เพื่อให้เด็กคลานเข้า-ออกได้สะดวก และมีล้อเพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ แต่ก็มีข้อควรระวังในการใช้งาน เช่น ระบบล็อคควรสามารถปลดล็อคด้วยมือได้และควรมีความแน่นหนา สามารถล็อคล้อได้ ไม่ควรมีขอบหรือมุมที่มีความคม และสีที่ใช้กับเตียงเพลเพนควรเป็นสีไร้สารตะกั่วและไม่มีการลอกของสี เป็นต้น

เตียงนอนทั้ง 4 ประเภทเป็นวัสดุที่นิยมนำมาผลิตเตียงเด็ก ซึ่งแต่ละประเภทก็มีราคาที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณพ่อคุณแม่ แต่การเลือกซื้อเตียงเด็กนอกจากปัจจัยด้านราคาแล้วยังมีปัจจัยด้านช่วงอายุของเด็ก ขนาดของเตียงนอน ฟังก์ชันในการใช้งาน และมาตรฐานของเตียงนอน เป็นปัจจัยที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงเพราะช่วงอายุของเด็กมีผลต่อการเลือกฟังก์ชันการใช้งานและขนาดของเตียงนอนหากเลือกฟังก์ชันและขนาดที่เหมาะสมจะช่วยให้มีความปลอดภัยในการนอนและมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สำหรับเตียงเด็กที่ได้มาตรฐานจะช่วยให้การนอนของลูกน้อยมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ร่างกายมีพัฒนาการที่ดีร่างกายเจริญเติบโตสมวัย ช่วยให้กระดูกสันหลังยืดไม่เกิดหลังคด และช่วยพัฒนาการด้านสมองได้อีกด้วย

DEEROOM (ดีรูม) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเตียงนอน เช่น เตียงเด็ก, เตียงนอนเสริมสำหรับเด็ก, เตียงนอนแบบมีหัวเตียง, ฐานรองที่นอน, เตียงนอนครอบครัว หรือโซฟาเบด ที่ลูกค้าสามารถเลือกฟังก์ชันและวัสดุในการผลิตเตียงนอนได้ตามความต้องการ เพื่อให้ตอบโจทย์ในการใช้งานและสไตล์ที่ชื่นชอบได้ ที่มาพร้อมกับคุณภาพและมาตรฐานจากวัสดุที่มีคุณภาพสูงและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย หากสนใจสินค้ายินดีให้คำปรึกษาเพื่อให้ลูกค้าได้เตียงนอนที่เหมาะสมที่ช่วยให้การนอนมีคุณภาพมากที่สุด

 

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988 | lD line : @deeroom | E-MAIL : deeroom88@gmail.com

 

Visitors: 572,970