เตียงเด็กและเตียงผู้ใหญ่แตกต่างกันอย่างไร

เลือกเตียงนอน เตียงเด็ก อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานของสมาชิกในบ้านแต่ละวัย

เตียงเด็ก

การนอนหลับช่วยให้เราสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่และใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ดังนั้นเตียงและที่นอนที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการนอนหลับ แต่การเลือกเตียงนอนควรเลือกให้เหมาะกับผู้ใช้งานว่าขนาดและวัสุดุแบบไหนที่ตอบความต้องการได้มากที่สุด การเลือกซื้อเตียงให้เด็กและผู้ใหญ่นั้นมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง และด้วยความที่สมาชิกในบ้านมีความหลากหลาย ใครที่กำลังเลือกซื้อเตียง นอนให้หลับสบาย ได้มาตรฐาน ลองดูเทคนิคในการเลือกเตียงแต่ละวัยสำหรับผู้ใหญ่และเด็กกันว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งการเลือกซื้อเตียงเด็กหรือเตียงนอนสำหรับเด็กโต (วัย 7-12 ปีขึ้นไป) จะแตกต่างกับการเลือกซื้อเตียงของผู้ใหญ่ไม่มากนัก ไม่เหมือนกับเด็กเล็กๆ ที่พ่อแม่ต้องซื้อเตียงเฉพาะให้นอน เช่น เพลย์เพน หรือเปลนอนสำหรับเด็ก แต่เด็กโตจะเลือกใช้เตียง นอนหลับให้สบาย และต้องซื้อเผื่อการเจริญเติบโตช่วงวัยรุ่นด้วย

ข้อคำนึงในการเลือกซื้อเตียงเด็กดังนี้

1.เช็กความปลอดภัยและวัสดุของเตียงนอน
เด็กวัยกำลังโต กำลังซน และชอบเรียบรู้ ผู้ปกครองควรเลือกวัสดุของเตียงเด็กที่ใช้งานได้อย่างปลอดภัย เพราะเด็กๆ อาจมีการกระโดดบนเตียงและเล่นกิจกรรมต่างๆ เช่น ปีนป่ายอย่างสนุกสนาน พ่อแม่ควรเลือกเตียงเด็กที่มีฐานเตียงแข็งแรง ทนทาน และเตียงรับน้ำหนักได้เยอะเผื่อโตขึ้นหรือมีเพื่อนๆ มานอนกันหลายคน จะได้มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน

2.ขนาดเตียงเหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งาน
ด้วยความที่เด็กอยู่ในวัยกำลังซน พ่อแม่อาจเลือกเตียง นอนได้กว้างขวาง มีพื้นที่ หรือสามารถกระโดดโลดเต้นบนเตียงได้ แต่อันดับแรกควรพิจารณาจากพื้นที่ของห้องนอนว่าควรเลือกเตียงกว้างเท่าไหร่ และการเลือกขนาดเตียงที่กว้างพอยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะเมื่อลูกโตขึ้น เตียงที่ซื้อสำหรับเด็กก็จะใช้งานได้ยาวไปจนถึงตอนเป็นผู้ใหญ่ได้เลย ไม่ต้องซื้อซ้ำๆ หลายรอบให้เปลืองค่าใช้จ่าย

3.ความสูงของเตียงนอน
สำหรับเตียงเด็กควรมีความสูงของเตียงที่ 30 ซม. ขึ้นไป จากนั้นจะเป็นพื้นที่ความสูงของฟูกที่นอนที่ควรเลือกให้นุ่มสบายเพื่อช่วยให้หลับได้อย่างมีคุณภาพ บางกรณีหากพ่อแม่มีลูก 2 คน อาจเลือกเป็นเตียง 2 ชั้นที่ช่วยประหยัดพื้นที่ แต่ควรเลือกเตียงที่มีขอบกั้นเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัย แต่ขอบต้องไม่สูงเกินไป และพื้นที่ชั้นบนหากลูกลุกขึ้นนั่งหรือยืนต้องไม่ติดเพดานห้อง ถ้าจะให้ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือหากเด็กมีห้องส่วนตัวก็สามารถเลือกซื้อเป็นเตียงเดี่ยวใช้งานยาวเลยได้เช่นกัน

4.ฟังก์ชันอื่นๆ ที่จำเป็นกับเด็ก
เด็กบางคนที่อยู่ในวัยกำลังซนอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายหากใช้เฟอร์นิเจอร์วัสดุแข็งๆ อย่างเหล็กหรือไม้ แต่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการเลือกฐานเตียงไม้ที่หุ้มวัสดุด้วยเบาะ ผ้า หรือหนัง วัดสุที่บุนุ่มช่วยรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง หรือหากมีของที่ต้องใช้งานหรือของเล่น เสื้อผ้าเล็กๆ น้อยๆ คุณพ่อคุณแม่อาจะเลือกเตียงที่มีฟังก์ชั่นเป็นลิ้นชักข้างเตียงหรือปลายเตียงที่ดึงออกมาเพื่อใช้เก็บของได้ด้วย เป็นการเลือกเตียงเด็กให้เหมาะกับบุคคลและการใช้งาน

การเลือกซื้อเตียงนอนสำหรับผู้ใหญ่

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อไม่แตกต่างกับเตียงเด็กมากนัก แต่อาจเพิ่มเรื่องการใช้งานอย่างคุ้มค่าในระยะยาว และความสวยงาม การตกแต่งไปในทิศทางเดียวกับการตกแต่งห้องนอน เป็นต้น โดยมีข้อคำนึงในการเลือกซื้อดังนี้

1.เลือกซื้อให้เหมาะกับสมาชิกในครอบครัวและพื้นที่
สามารถเลือกได้ตามต้องการว่าเตียง นอนอย่างไรให้เหมาะกับจำนวนสมาชิกในบ้าน เช่น ห้องคุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อเป็นเตียงคู่หรือเตียงขนาดคิงไซซ์ แต่หากเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานที่นอนคนเดียว ผู้ชาย ที่ไม่ต้องการพื้นที่มากนัก ชอบความคล่องตัว สามารถเลือกเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุตหรือเตียงเดี่ยวได้ ช่วยประหยัดพื้นที่และทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ในห้องนอน

2.เลือกตามความชอบและการใช้งาน

บางคนชอบเตียงคู่ที่มีฐานเตียงทึบ แข็งแรง และต้องมีพื้นที่หัวเตียงสำหรับนั่งพิงเพื่อพักผ่อนหรืออ่านหนังสือก่อนนอน ก็สามารถเลือกและดีไซน์ได้ตามความต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่เตียงลักษณะนี้จะแยกเป็น 3 ส่วนอย่างที่กล่าวไปข้างต้น คือตัวฐานเตียงจะแบ่งเป็น 2 ส่วน และฐานเตียงอีกส่วนนำมาประกอบเข้าด้วยกัน มีความแข็งแรงคงทนไม่ค่อยมีปัญหาเสียงดังจากการใช้งานนัก จากนั้นจึงเลือฟูกที่นอนที่เหมาะสมและนอนสบายตลอดคืน

3.เลือกเตียงที่มีคุณภาพ

เตียงนอนเป็นสิ่งที่แนะนำให้ลงทุนอย่างยิ่ง ลงทุนเพื่อคุณภาพและการใช้งานในระยะยาว หากเลือกเตียงที่นอนแล้วยุบเป็นหลุม เมื่อนอนไปนานๆ จะยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเตียงคู่หรือเตียงเดี่ยวควรเห็นตัวอย่างหรือทดลองใช้ ซึ่งดีไซน์นั้นมีหลากหลายให้เลือกใช้งาน เช่น หุ้มด้วยผ้า บุด้วยหนัง หรืออาจจ้างร้านออกแบบเตียงเป็นตามที่เราต้องการได้ พร้อมวัสดุฐานเตียงที่มีความคงทนแข็งแรง

4.เตียงทำความสะอาดได้ง่าย

เนื่องจากเมื่อใช้งานไปนานๆ เตียงจะสะสมฝุ่นและกลายเป็นเชื้อโรคและอาจก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจหรือโรคภูมิแพ้ พยายามเลือกซื้อเตียงที่มีซอกหรือช่องให้น้อยที่สุดเพื่อลดการสะสมของไรฝุ่นรอบตัว แม้ห้องนอนจะเป็นพื้นที่ปิดแต่ฝุ่นนั้นเกิดขึ้นได้ทุกวัน ดังนั้นเตียงนอนต้องทำความสะอาดได้ เช่น เลือกเตียงไม้ต้องชุบน้ำทำความสะอาดและปล่อยทิ้งให้แห้งสนิท หรือเตียงแบบมีฐานบุผ้าและบุหนังก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดฝุ่นเพื่อทำความสะอาดได้ หรือหากใครไม่ต้องการให้ใต้เตียงเป็นที่สะสมของฝุ่นก็เลือกเตียงทึบที่ไม่เปิดโล่งด้านล่างได้เช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นเตียงเด็กหรือเตียงผู้ใหญ่ ล้วนต้องการเตียงนอนคุณภาพที่ออกแบบได้ตามต้องการและใช้วัสดุที่ดี นอกจากแบรนด์ตามท้องตลาดแล้ว ยังมีทางเลือกอื่น เช่น โรงงานที่สามารถสั่งผลิตได้โดยตรง อย่าง DEEROOM ผู้ผลิตและจำหน่ายโดยตรง และไม่ต้องกังวลเรื่องจะไม่เห็นสินค้าจริงเพราะสามารถเข้ามาดูได้ที่โรงงาน โดยสิ่งที่จะได้รับจาก ดีรูม DEEROOM คือ เรื่องของคุณภาพสินค้า ทั้งฐานรองที่นอน, ฐานรองเตียง ไม่มีการบวกส่วนต่างทำให้จ่ายราคาเท่ากันแต่ได้ของคุณภาพที่ดี รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในการให้ข้อมูลสินค้าและการสั่งซื้อ พร้อมต้อนรับที่สถานที่จริง สุดท้ายคือเรื่องการขนส่งและบริการ (เมื่อซื้อสินค้าครบตามราคาที่กำหนดและอยู่ในพื้นที่จัดส่ง) ที่มีการจัดส่งให้ถึงที่และช่วยแก้ไข พร้อมให้บริการหากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างการขนส่ง และมีระยะเวลารับประกันสินค้า

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 571,461