เตียงนอนแบบมีหัวเตียงกับแบบไม่มีหัวเตียง แตกต่างกันอย่างไร

เตียงนอนมีหัวเตียงหรือไม่ดี ดีกว่ากัน พร้อมเทคนิคเลือกเตียงนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

เตียงนอน

 

สำหรับหลาย ๆ คนที่กำลังหาไอเดียในการตกแต่งบ้าน และกำลังเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในการตกแต่งห้องนอนของเรา “เตียงนอน” เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้ในห้องนอน สิ่งที่นอกจากจะต้องการความสบายในการพักผ่อน ความสวยงามของเตียงนอน ยังช่วยในการคุมโทนตกแต่งห้องนอนได้ดีอีกด้วย! ในวันนี้ เราจะมาแนะนำรูปแบบของเตียงนอนทั้ง 2 แบบ นั่นก็คือแบบมีหัวเตียงและไม่มีหัวเตียง ทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง พร้อมแนะนำวิธีการเลือกเตียงนอนให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับเรา จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย!

ข้อดี-ข้อเสีย ของเตียงนอนแบบมีหัวเตียง

ก่อนอื่นเรามาเริ่มต้นกันที่เตียงนอนแบบมีหัวเตียงกันก่อน เป็นรูปแบบเตียงนอนที่เราพบเห็นได้บ่อย ๆ โดยข้อดีและข้อเสียของเตียงนอนแบบนี้ มีดังนี้

ข้อดีของเตียงนอนแบบมีหัวเตียง

  • มีพื้นที่วางของบนหัวเตียงเยอะ
  • ปกป้องผนังห้องได้ดี สีผนังไม่ลอกจากการเสียดสี
  • ป้องกันฝุ่นจากผนังห้องได้
  • ป้องกันศีรษะกระแทกผนังได้


ข้อเสียของเตียงนอนแบบมีหัวเตียง

  • หลังหัวเตียงอาจมีฝุ่นมาก ทำให้ทำความสะอาดลำบาก 
  • ทำความสะอาดหัวเตียงยาก ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการสร้างหัวเตียงด้วย


ข้อดี-ข้อเสีย ของเตียงนอนแบบไม่มีหัวเตียง

เตียงนอนแบบไม่มีหัวเตียง เป็นแบบที่เราพบเห็นบ่อย ๆ ในการตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล เรียบง่าย เพราะมีจุดเด่นในเรื่องของความสบายตา เป็นอีกหนึ่งแบบที่ใครหลายคนชื่นชอบ โดยมีข้อดีและข้อเสีย ดังนี้

ข้อดีของเตียงนอนแบบไม่มีหัวเตียง

  • แต่งห้องง่าย ดูโล่งสบายตา
  • สามารถตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์ติดผนังแทนตำแหน่งของหัวเตียงได้


ข้อเสีย ของเตียงนอนแบบไม่มีหัวเตียง

  • ผนังอาจเกิดความเสียหายจากการเสียดสี เช่น สีลอก
  • ไม่ป้องกันฝุ่นจากผนังที่อาจตกมาใส่ที่นอน หรือหมอน
  • มีพื้นที่วางของด้านบนหัวเตียงน้อย ของอาจหล่นไปตามซอกเตียงนอนได้ง่าย

6 เคล็ดลับ เลือกเตียงนอนยังไงให้เหมาะกับตัวเรา

เมื่อเราได้ทราบถึงข้อดีข้อเสียของเตียงนอนแต่ละรูปแบบกันแล้ว ต่อไปเราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการเลือกเตียงนอนอย่างไร ให้เหมาะกับเราและห้องของเรา ไปดูกันเลย

• เลือกเตียงนอนให้เหมาะสมกับขนาดห้องนอน

ต้องบอกก่อนว่า ขนาดห้องนอนกับขนาดเตียงนอนมีความสัมพันธ์กัน เพราะว่าเตียงนอนเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ที่ใช้พื้นที่มากที่สุดภายในห้องนอน ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเลือกขนาดเตียงนอนให้เหมาะสมกับขนาดห้อง เพื่อไม่ให้ห้องนอนดูแคบจนอึดอัด

• ขนาดของเตียงนอน

สำหรับขนาดของเตียงนอนที่มีให้เลือกในปัจจุบันมีหลากหลายขนาด โดยมาตรฐานขนาดทั่วไปจะมีให้เลือกคือ 3, 5 และ 6 ฟุต และขนาดพิเศษอย่างคิงไซซ์หรือควีนไซซ์ ซึ่งแต่ละแบบก็จะตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่น เตียงขนาด 3 ฟุตจะเหมาะกับการนอนคนเดียว ใช้พื้นที่น้อย ๆ นอนสบาย ๆ ส่วน 6 ฟุตก็อาจจะเหมาะกับนอนบนเตียงหลายคนร่วมกับครอบครัว หรือคนรัก นอนสบาย ไม่เบียดกัน

• เลือกเตียงนอนจากวัสดุ

แน่นอนว่าเตียงนอนแต่ละแบบ ก็จะมีการเลือกใช้วัสดุที่ไม่เหมือนกัน และคุณสมบัติของวัสดุแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันด้วย เช่น เตียงบุผ้า ที่ไม่กักเก็บความร้อน ระบายอากาศได้ดี  เตียงเหล็ก แข็งแรงทนทานใช้ได้นาน  เตียงไม้ ดูแลรักษาง่าย เป็นต้น ซึ่งเตียงนอนที่ผลิตจากแต่ละวัสดุจะส่งผลต่อวิธีในการทำความสะอาด การระบายความร้อน เป็นต้น

• เลือกเตียงนอนเตียงนอนจากประเภทของเตียง

เตียงนอนเองก็มีหลากหลายดีไซน์ออกมาในปัจจุบัน ที่ช่วยในการจัดการห้องนอนได้ง่ายมากขึ้น เช่น เตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของช่วยประหยัดพื้นที่  เตียงนอนแบบขาโปร่งที่มีใต้เตียงไว้เก็บของ ทำความสะอาดง่าย เป็นต้น

เลือกเตียงนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ใครบอกว่าฮวงจุ้ยไม่สำคัญ? ฮวงจุ้ยนั้นเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญ ที่ทำให้จิตใจของเราสงบ และเพิ่มความเป็นสิริมงคลในห้องนอนและการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี การเลือกเตียงนอนเองก็มีหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน โดยมีตัวอย่างหลักฮวงจุ้ยที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ดังนี้

• หัวเตียงต้องแข็งแรงมั่นคง

หลาย ๆ คนที่เคยได้ยินเรื่องฮวงจุ้ยเกี่ยวกับเตียงนอน แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องหัวเตียงแน่นอน เพราะหัวเตียงนั้นเปรียบเสมือนภูเขา ดังนั้น จึงต้องแข็งแรงและมั่นคง ไม่โยกเยก เพื่อป้องกันอันตรายในขณะที่นอน และยังมีความเชื่อเรื่องของการช่วยฟื้นฟูพลังกายและพลังใจได้อีกด้วย

• เลือกหัวเตียงที่ทำจากไม้หรือบุนวม

นอกจากหลักในเรื่องของความแข็งแรงแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยมีการแนะนำว่า ควรเลือกหัวเตียงที่ทำจากไม้หรือบุนวม เพราะเป็นการผสมผสานความแข็งแรง ไปพร้อมกับความอ่อนโยนเข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลดีต่อเจ้าของห้องนอนทั้งด้านสุขภาพและโชคลาภ

• เลือกเตียงนอนที่ได้มาตรฐาน

ควรเลือกใช้เตียงนอนที่ได้มาตรฐาน ใช้วัสดุคุณภาพ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เตียงนอน เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสมดุลให้กับพลังงานต่าง ๆ ภายในห้องให้ไหลเวียนไปทั่วห้อง เสริมความมั่นคงให้ผู้นอนได้ดี

• เลือกเตียงนอนที่มีพื้นที่โล่งด้านล่าง

ในความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ย หากเตียงนอนเป็นเตียงแบบยกสูง มีพื้นที่ใต้เตียงโล่งด้านล่าง จะช่วยให้ลมในห้องไหลเวียนได้ดี ทำให้เจ้าของห้องนอนหลับพักผ่อนได้เต็มอิ่ม เพิ่มพลังในการใช้ชีวิต

• เลือกเตียงนอนตามสีมงคล

เรื่องสีเองก็สำคัญ หากเพื่อน ๆ อยากเสริมดวงชะตาด้านโชคลาภ ความร่ำรวย ขอแนะนำให้เลือกเตียงนอนสีขาว ทอง เสริมความเป็นสินิมงคลด้านการเงินได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ เพื่อน ๆ จะเลือกเตียงนอนแบบมีหรือไม่มีหัวเตียงก็ดีทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานและความชอบของแต่ละคน สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาซื้อเตียงนอนคุณภาพดี ขอแนะนำให้เลือกซื้อจาก ดีรูม บริษัทผลิตและจำหน่ายเตียงนอน ฐานรองที่นอน เตียงลิ้นชัก เตียงเด็ก ฐานรองที่นอน อันดับหนึ่งของประเทศ รับรองได้ว่าจะได้เตียงนอนที่ถูกใจ มีคุณภาพ แข็งแรงทนทานใช้ได้นาน มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมายตามความต้องการ ในราคาสุดมิตรภาพ แนะนำเลย!

สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่
โทร : 081-499-8988
lD line : @deeroom
E-MAIL : deeroom88@gmail.com

Visitors: 572,324